Các hàm luận lý (logical) trong Excel

Các hàm luận lý (logical) được sử dụng rất nhiều trong quá trình xử lý dữ liệu trong Excel. Bài viết tổng hợp cú pháp và chức năng của các hàm trong nhóm hàm luận lý trong Excel.

Các hàm luận lý (logical) chi tiết được sử dụng kiểm tra rất nhiều trong địa chỉ quá trình xử lý dữ liệu trong Excel chia sẻ . hay nhất Nếu nạp tiền các bạn chưa biết hết về lấy liền các hàm luận lý thông dụng như thế nào thì cùng theo dõi bài viết kiểm tra dưới đây an toàn . Bài viết tổng hợp cú pháp như thế nào và chức năng cập nhật của mẹo vặt các hàm trong nhóm hàm luận lý trong Excel.

Các hàm luận lý (logical) trong Excel

1. AND

Cú pháp:

=AND(logical1 sửa lỗi , logical2,…)

Trong đó:

- logical1 hướng dẫn , logical2,… là một hay nhiều biểu thức logic full crack có thể định trị là TRUE hay FALSE qua mạng .

Mô tả:

Hàm trả về TRUE cài đặt nếu ứng dụng tất cả qua app các đối số đều tải về được định trị là TRUE tốc độ và trả về FALSE nhanh nhất nếu có một hay nhiều logical mật khẩu được định trị là FALSE khóa chặn .

Ví dụ:

Các hàm luận lý (logical) trong Excel

2. IF

Cú pháp:

=IF(logical_test nạp tiền , value_if_true tải về , value_if_false)

Trong đó:

-logical_test: bất kỳ giá trị tốt nhất hoặc biểu thức nào link down có thể định trị là TRUE nạp tiền hoặc FALSE dữ liệu .

- value_if_true: là giá trị xóa tài khoản bản quyền các bạn muốn trả về khi logical_test là TRUE mới nhất . miễn phí Nếu logical_test là TRUE hướng dẫn mà value_if_true lấy liền được bỏ qua phải làm sao thì hàm mẹo vặt sẽ trả về 0 (không).

-value_if_false: là giá trị dịch vụ dữ liệu các bạn muốn trả về khi logical_test là FALSE chia sẻ . quảng cáo Nếu logical_test là FALSE trên điện thoại mà value_if_false lừa đảo được bỏ qua (không có dấu phẩy ở sau đối số value_if_true) hỗ trợ thì hàm trả về giá trị logic FALSE. vô hiệu hóa Nếu logical_test là FALSE giá rẻ mà value_if_false tài khoản được bỏ qua (có dấu phẩy ở sau đối số value_if_true) ứng dụng thì hàm trả về giá trị 0 (không) vô hiệu hóa .

Mô tả:

Hàm trả về một giá trị hay nhất nếu điều kiện hướng dẫn tốt nhất các bạn đưa ra giá rẻ được định trị là TRUE giảm giá và trả về một giá trị khác sửa lỗi nếu điều kiện đó tốt nhất được định trị là FALSE nơi nào .

Ví dụ:

Các hàm luận lý (logical) trong Excel

3. IFERROR

Cú pháp:

=IFERROR(value nơi nào , value_if_error)

Trong đó:

-value: biểu thức phải làm sao để kiểm tra xem có lỗi không giá rẻ .

-value_if_error: giá trị trả về tự động nếu value lỗi ở đâu uy tín , trên điện thoại các kiểu lỗi download sau đây: #N/A lấy liền , #VALUE hay nhất , #REF nơi nào , #DIV/0! tất toán , #NUM! ở đâu tốt , #NAME giảm giá ? quản lý hoặc #NULL! nguyên nhân .

Mô tả:

Hàm trả về giá trị value_if_error tài khoản nếu value hay nhất được định trị lỗi nơi nào , miễn phí nếu không trả về kết quả sửa lỗi của công thức chi tiết .

Ví dụ:

Các hàm luận lý (logical) trong Excel

4. NOT

Cú pháp:

=NOT(logical)

Trong đó:

logical là một biểu thức dịch vụ , một điều kiện kiểu logic sửa lỗi .

Mô tả:

Hàm trả về kết quả là phép phủ định link down của biểu thức logic bản quyền , hàm NOT trả về TRUE nguyên nhân nếu biểu thức logical là FALSE lừa đảo và ngược lại qua web .

Ví dụ:

Các hàm luận lý (logical) trong Excel

5. OR

Cú pháp:

=OR(logical1 trên điện thoại , logical2,…)

Trong đó:

- logical1 tối ưu , logical2,… là lấy liền những biểu thức sửa lỗi , điều kiện dịch vụ nơi nào các bạn muốn kiểm tra TRUE hay FALSE như thế nào .

Mô tả:

Hàm trả về TRUE qua web nếu một hay nhiều logical là TRUE ứng dụng , trả về FALSE địa chỉ nếu tải về tất cả tính năng các logical là FALSE hỗ trợ .

Ví dụ:

Các hàm luận lý (logical) trong Excel

6. FALSE() chi tiết và TRUE()

Cú pháp:

=FALSE() =TRUE()

Không có đối số. Các bạn trực tuyến có thể nhập trực tiếp giá trị FALSE nguyên nhân hoặc TRUE vào công thức qua app hoặc hàm khi tính toán chi tiết . Excel download sẽ tự hiểu đó là giá trị luận lý có giá trị FALSE ở đâu uy tín hoặc TRUE trực tuyến .

Ví dụ:

Các hàm luận lý (logical) trong Excel

Bài viết kích hoạt đã giới thiệu tới giả mạo các bạn tất toán các hàm trong nhóm hàm luận lý trong Excel vô hiệu hóa , hi vọng bài viết tải về sẽ giúp ích cho tăng tốc các bạn bản quyền . Chúc bản quyền các bạn thành công!

4.9/5 (87 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online