Cách làm tròn số tiền trong Excel

Cách làm tròn số tiền trong Excel. Trong thực tế, công việc kết toán rất hay gặp phải yêu cầu làm tròn số tiền. Khi bạn sử dụng công thức tính tự động, không phải lúc nào kết quả cũng ra được số nguyên. Tuy nhiên theo nguyên tắc ti�

Cách làm tròn số tiền trong Excel

Trong thực tế dịch vụ , công việc kết toán trên điện thoại rất hay gặp phải yêu cầu làm tròn số tiền giảm giá . sử dụng Khi bạn sử dụng công thức tính tự động địa chỉ , không phải lúc nào kết quả tăng tốc cũng ra kiểm tra được số nguyên an toàn . Tuy nhiên theo nguyên tắc tiền tệ: Ví dụ như tiền Đồng tính năng , số tiền trên điện thoại sẽ là số nguyên giá rẻ mà không có phần lẻ phân số link down . kiểm tra Nếu chỉ sử dụng định dạng số cập nhật để ẩn phần thập phân đi hay nhất mà khi bạn dùng hàm SUM qua mạng để cộng tổng link down sẽ bị lệch lừa đảo . Như ví dụ dưới khi bạn sử dụng máy tính tính tổng cột VAT = 150,386  +  1,283,040 + 50,696 = 1,484,122; chia sẻ nhưng khi bạn sử dụng định hàm SUM qua app thì kết quả ra 1,484,123.

Cách làm tròn số tiền trong Excel

Vậy hôm nay Thủ Thuật Phần Mềm hỗ trợ sẽ hướng dẫn bạn cách làm tròn số tiền trong Excel trên điện thoại nhé!

Sử dụng hàm ROUND ở đâu uy tín để làm tròn số

Cú pháp hàm: = ROUND(number bản quyền , num_ditgits).
Trong đó:

  • ROUND: Tên hàm dùng sử dụng để làm tròn số.
  • Number: Số tiền cần ở đâu uy tín để làm tròn.
  • Num_ditgits: Phần nhanh nhất được làm tròn.

Lưu ý: Nguyên tắc là tròn số mật khẩu của hàm ROUND là phần hỗ trợ được làm tròn nhỏ hơn 5 mật khẩu thì làm tròn xuống qua mạng . Phần nhanh nhất được làm tròn bằng qua mạng hoặc lớn hơn 5 tải về thì làm tròn lên.

khóa chặn Nếu bạn muốn làm tròn hết phần thập phân khi tính toán trong phần mềm Excel quản lý , Num_ditgits xóa tài khoản sẽ bằng 0 chi tiết . Với ví dụ bảng trên giả mạo , khi bạn tính tiền VAT tối ưu , bạn sử dụng thêm hàm ROUND dịch vụ như sau: =ROUND(C5*0.1,0).

Cách làm tròn số tiền trong Excel

kinh nghiệm Nếu bạn muốn làm tròn phần nghìn kích hoạt , địa chỉ vẫn công thức ROUND như trên sử dụng , bạn thay đổi giá trị Num_ditgits = - 3 ứng dụng . Vậy quản lý nếu số tiền lẻ dưới 500 đồng giả mạo thì làm tròn xuống số 0 quảng cáo . đăng ký vay Nếu số tiền lẻ bằng mẹo vặt hoặc lớn hơn 500 đồng địa chỉ thì làm tròn lên 1000.

Tương tự giảm giá với xóa tài khoản các trường hợp khác download nếu bạn muốn làm tròn phần vạn dịch vụ , triệu trong kiểm tra các báo cáo mang tính vĩ mô.

Cách làm tròn số tiền trong Excel

Sử dụng hàm ROUND như thế nào để làm tròn phần thập phân

Một số loại tiền tệ sử dụng cả phần thập phân hỗ trợ để thể hiện giá trị ở đâu nhanh , điển hình như đồng Đô la Mỹ trên điện thoại được tính đến Cent.

Ví dụ ta có bảng quy đổi từ tiền VNĐ sang USD giả mạo như sau:

Cách làm tròn số tiền trong Excel

Yêu cầu bạn làm tròn đến hai con số thập phân cài đặt của đồng USD lừa đảo , bạn sử dụng hàm ROUND dịch vụ với Num_ditgits =2. Và kết quả thu quảng cáo được như bảng sau:

Cách làm tròn số tiền trong Excel

Chúc mẹo vặt các bạn thành công!

4.9/5 (76 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online