Cách lấy số sau dấu phẩy trong Excel

Cách lấy số sau dấu phẩy trong Excel. Số hữu tỉ gồm hai phần, phần nguyên và phần thập phân. Phần nguyên là phần đứng trước dấu phẩy, phần số sau dấu phẩy gọi là thập phân. Excel chưa có công cụ cũng như hàm chuyên dụng để lấy

Số hữu tỉ gồm hai phần đăng ký vay , phần nguyên ứng dụng và phần thập phân hay nhất . Phần nguyên là phần đứng trước dấu phẩy tốc độ , phần số sau dấu phẩy gọi là thập phân ở đâu nhanh . Excel chưa có công cụ trực tuyến cũng như hàm chuyên dụng tổng hợp để lấy số sau dấu phẩy nguyên nhân . Tuy nhiên bạn hoàn toàn trên điện thoại có thể sử dụng chi tiết các công cụ có sẵn tăng tốc để tính toán tách phần nguyên kiểm tra và thập phân dữ liệu .

Cách lấy số sau dấu phẩy trong Excel

Sử dụng hàm TRUNC khóa chặn để lấy phần số trước dấu phẩy

Để lấy phần số trước dấu phẩy hướng dẫn rất đơn giản tốc độ , bạn sử dụng hàm TRUNC khóa chặn để xén bỏ phần số sau dấu phẩy theo cú pháp sau:

= TRUNC (number,[num_digits]).

Trong đó:

  • TRUNC: là tên hàm dùng khóa chặn để làm tròn một số thành số nguyên bằng cách loại bỏ phần thập phân của nó.
  • Number: số gốc.
  • Num_digits: Là một số xác định độ chính xác của việc cắt bớt chi tiết . Giá trị mặc định của num_digits là 0 (không).

Lưu ý, hàm INT cập nhật và TRUNC chi tiết cũng là hàm lấy phần nguyên tài khoản . Tuy nhiên hàm INT làm tròn xuống số nguyên gần nhất dựa trên giá trị nhanh nhất của phần phân số hay nhất của số đó tự động . Trong khi hàm TRUNC lấy phần nguyên bằng cách loại bỏ phần phân số kiểm tra của nó.

Hàm INT nguyên nhân và TRUNC chỉ khác nhau khi số gốc là số âm tổng hợp . TRUNC (-10.25) = -10 trong khi INT (-10.25) = -11.

Cách lấy số sau dấu phẩy trong Excel

Lấy số sau dấu phẩy

Sau khi bạn lấy mẹo vặt được số đằng trước dấu phẩy (phần nguyên) bằng hàm TRUNC tự động , bạn lấy số gốc trừ đi kết quả full crack của hàm TRUNC nơi nào thì phải làm sao sẽ thu lừa đảo được phần thập phân.

Cách lấy số sau dấu phẩy trong Excel

Kết hợp tính năng các bước làm trên ứng dụng , bạn mới nhất có thể sử dụng luôn công thức sau:

= số hữu tỉ – TRUNC (số hữu tỉ).

Trong đó số hữu tỉ mẹo vặt có thể là một vị trí quản lý của ô chứa dữ liệu miễn phí hoặc là một số cần làm tròn download . Với công thức trên hỗ trợ , bạn thu bản quyền được kết quả tương tự:

Cách lấy số sau dấu phẩy trong Excel

dịch vụ Nếu như bạn muốn kết quả là một số dương dữ liệu , bạn sử dụng hàm ABS kinh nghiệm để trả về giá trị quản lý tuyệt đối full crack của kết quả theo công thức =ABS(số hữu tỉ – TRUNC (số hữu tỉ)).

Cách lấy số sau dấu phẩy trong Excel

qua web Trên đây Thủ Thuật Phần Mềm qua web đã hướng dẫn bạn cách lấy số sau dấu phẩy trong Excel dịch vụ . Chúc sửa lỗi các bạn thành công!

4.9/5 (90 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online