Cách liệt kê danh sách theo điều kiện trong Excel

Cách liệt kê danh sách theo điều kiện trong Excel. Hàm Lookup có sẵn trong Excel giúp cho người dùng có thể tìm kiếm theo điều kiện nhưng chỉ trả về một giá trị đầu tiên đúng nhất. Nếu như bạn cần liệt kê toàn bộ các giá trị thỏa m

Cách liệt kê danh sách theo điều kiện trong Excel

Hàm Lookup có sẵn trong Excel giúp cho người dùng tất toán có thể tìm kiếm theo điều kiện thanh toán nhưng chỉ trả về một giá trị đầu tiên đúng nhất tự động . nhanh nhất Nếu như bạn cần liệt kê toàn bộ giá rẻ các giá trị thỏa mãn điều kiện trên điện thoại và sao chép ra một bảng dữ liệu khác vô hiệu hóa hoặc một Sheet khác… miễn phí thì chưa có một công cụ trực tiếp nào thỏa mãn yêu cầu này.

Bạn xét ví dụ dưới: Bạn bảng dữ liệu tổng hợp sử dụng và cần trích xuất ở đâu tốt tất cả chia sẻ các dữ liệu theo điều kiện ra một bảng khác.

Cách liệt kê danh sách theo điều kiện trong Excel

Vậy làm thế nào thanh toán có thể thực hiện lấy liền được yêu cầu này tăng tốc ? Hôm nay mẹo vặt , Thủ Thuật Phần Mềm nạp tiền sẽ hướng dẫn bạn cách kết hợp vô hiệu hóa các hàm có sẵn cài đặt để liệt kê toàn bộ chi tiết các giá trị thỏa mãn điều kiện trong Excel là tốt nhất các hàm: IFERROR tăng tốc , INDEX tổng hợp , SMALL.

Hàm IFERROR

Cấu trúc hàm: = IFERROR(value dịch vụ , value_if_error).

Trong đó:

- IFERROR: là tên hàm dùng nạp tiền để phát hiện giá trị lỗi ở đâu nhanh và trả về giá trị qua web mà bạn cần.

- Value: giá trị vô hiệu hóa mà chúng ta cần xác định có phải lỗi hay không.

- Value_if_error: giá trị trả về tất toán nếu giá trị value là lỗi.

kỹ thuật Nếu giá trị tổng hợp của value là lỗi (#N/A quảng cáo , #REF,…) kích hoạt thì hàm IFERROR download sẽ trả về là value_if_error mẹo vặt , hỗ trợ nếu không lấy liền thì tốc độ sẽ trả về là giá trị value.

Hàm INDEX

Cú pháp hàm: =INDEX(array tất toán , row_num phải làm sao , [column_num]).

Trong đó:

- INDEX: là tên hàm dùng giá rẻ để lấy lại giá trị ở dòng n (row_num) trong mảng dữ liệu array.

- Array: Mảng dữ liệu tất toán . Ở bài viết này Thủ Thuật Phần Mềm chỉ hướng dẫn hàm INDEX hướng dẫn với array là mảng dữ liệu chỉ chứa một cột nguyên nhân .

- row_num: Chọn hàng trong mảng full crack mà từ đó trả về một giá trị.

Ví dụ sử dụng hàm INDEX:

Cách liệt kê danh sách theo điều kiện trong Excel

Hàm SMALL

Cú pháp hàm: =SMALL(array,k).

Trong đó:

- SMALL: là tên hàm dùng sửa lỗi để xác định giá trị nhỏ thứ k.

- Array: Mảng giảm giá hoặc phạm vi dữ liệu dạng số cập nhật mà bạn muốn xác định giá trị nhỏ thứ k phải làm sao của nó.

- K: Vị trí (từ giá trị nhỏ nhất) trong mảng hỗ trợ hoặc phạm vi dữ liệu cần trả về.

Ví dụ sử dụng hàm SMALL:

Cách liệt kê danh sách theo điều kiện trong Excel

Cách liệt kê danh sách theo điều kiện trong Excel

Với yêu cầu tổng hợp mà Thủ Thuật Phần Mềm đưa ra ở trên nguyên nhân , bạn cần liệt kê 3 mục doanh thu khóa chặn của Chi nhánh Hải Dương ở vào cột J.

Ở cột J4 bạn nhập công thức: =IFERROR(INDEX($G$1:$G$12,SMALL(IF($J$2=$B$3:$B$12,ROW($G$3:$G$12)),ROW(A1))),"") khóa chặn và ấn tổ hợp phím Ctrl + Shif + Enter an toàn . Và sao chép công thức cho ở đâu nhanh các dòng khác quản lý của cột.

Cách liệt kê danh sách theo điều kiện trong Excel

Ở đây:

  • $G$1:$G$12: là mảng dữ liệu tham chiếu cần lấy giá trị tốt nhất để trả về ở đâu uy tín .
  • $J$2 là vị trí công cụ của ô chứa giá trị cần tìm.
  • $B$3:$B$12 là mảng dữ liệu cần tra cứu.

Vậy dựa vào công thức trên vô hiệu hóa , bạn thay đổi sử dụng các mục vị trí sửa lỗi của mảng dữ liệu kích hoạt và ô dữ liệu tương ứng giả mạo với vị trí bảng tính tính năng của mình.

Lưu ý:

  • Bạn nên mật khẩu để giá trị tuyệt đối tự động của nơi nào các mảng dữ liệu an toàn để tránh sai sót khi sao chép công thức trên điện thoại .
  • xóa tài khoản Nếu vùng dữ liệu tham chiếu đăng ký vay của bạn dài kích hoạt , bạn nên sao chép công thức cho toàn bộ cột giá rẻ hoặc ít nhất là bằng số dòng kinh nghiệm của vùng tham chiếu cho an toàn chia sẻ . Ad có sao chép công thức cho đến ô J9 quản lý , tuy nhiên do chỉ có 3 giá trị tìm kiếm sử dụng được thỏa mãn điều kiện Chi nhánh Hải Dương nên chỉ lừa đảo các ô J3-J4 có dữ liệu số công cụ , quản lý các ô khác qua app sẽ là dữ liệu trắng link down tốt nhất sẽ không ảnh hưởng đến thẩm mỹ lấy liền của báo cáo.

Cách liệt kê danh sách theo điều kiện trong Excel

Hình ảnh dưới là một kết quả khác nạp tiền nếu như Thủ Thuật Phần Mềm thay đổi điều kiện tham chiếu là : Chi nhánh Hồ Chí Minh.

Cách liệt kê danh sách theo điều kiện trong Excel

Chúc xóa tài khoản các bạn thành công!

4.8/5 (76 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online