Cách tính đường cao tam giác đều

Các bạn đang cần phải tính đường cao tam giác đều, mà các bạn lại không nhớ công thức và cách tính đường cao tam giác đều. Vậy mời các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết công thức và cách tính đường cao tam giác

Các bạn đang cần phải tính đường cao tam giác đều link down , sử dụng sử dụng các bạn lại không nhớ công thức xóa tài khoản và cách tính đường cao tam giác đều trên điện thoại . Vậy mời bản quyền các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nguyên nhân để biết công thức hướng dẫn và cách tính đường cao tam giác đều.

Cách tính đường cao tam giác đều

Dưới đây là cách tính đường cao trong tam giác đều khóa chặn , mời tải về các bạn cùng theo dõi.

Tam giác đều là gì?

Trong hình học tài khoản , tam giác đều là tam giác có ba cạnh bằng nhau tự động hoặc tương đương ba góc bằng nhau dữ liệu , tốc độ và bằng 60° ứng dụng . Nó là một đa giác đều như thế nào với số cạnh bằng 3.

Đường cao trong tam giác đều?

Đường cao ở đâu uy tín của tam giác là đoạn vuông góc kẻ từ một đỉnh đến cạnh đối diện danh sách . Cạnh đối diện này bản quyền được gọi là đáy ứng chia sẻ với đường cao nhanh nhất . Độ dài nơi nào của đường cao là khoảng cách giữa đỉnh giá rẻ và đáy sử dụng . Mỗi tam giác có 3 đường cao.

Đường cao trong tam giác đều chính là đường trung trực chia cạnh đối diện thành 2 phần bằng nhau tự động . Một đường cao trong tam giác đều chia tam giác đều thành 2 tam giác vuông bằng nhau.

Cách tính đường cao tam giác đều

Giả sử tam giác đều ABC có độ dài cạnh bằng a như hình vẽ

Cách tính đường cao tam giác đều

Công thức tính đường cao tam giác đềuCông thức tính đường cao h trong tam giác đều có độ dài cạnh a là: (h = afrac{{sqrt 3 }}{2})

Trong đó: h là đường cao tam giác đều; a là chiều dài cạnh tam giác đều.

Chứng minh công thức

Theo tính chất tam giác đều thanh toán thì đường cao trong tam giác đều chính là đường trung tuyến vì vậy (BH = HC = frac{a}{2})

Để tính đường cao trong tam giác đều quảng cáo các bạn áp dụng định lý Pytago trong tam giác vuông ABH: (A{B^2} = A{H^2} + B{H^2})

( Rightarrow A{H^2} = A{B^2} - B{H^2})

Hay ({h^2} = {a^2} - {left( {frac{a}{2}} ight)^2} = {a^2} - frac{{{a^2}}}{4} = frac{{4{a^2} - {a^2}}}{4} = frac{{3{a^2}}}{4})

( Rightarrow h = sqrt {frac{{3{a^2}}}{4}} = afrac{{sqrt 3 }}{2})

kích hoạt Như vậy bài viết tốt nhất đã chia sẻ đến danh sách các bạn cách tính đường cao trong tam giác đều kỹ thuật , trên điện thoại các bạn chỉ cần sử dụng định lý Pytago là trên điện thoại có thể dễ dàng tính nơi nào được đường cao chia sẻ . Hi vọng bài viết này tốt nhất sẽ giúp cho nạp tiền các bạn dễ hiểu tối ưu và dễ ghi nhớ cách tính đường cao tam giác đều tối ưu . Chúc ở đâu nhanh các bạn thành công!

4.9/5 (83 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online