Cách tính NPV trong Excel

Cách tính NPV trong Excel. NPV là Giá trị hiện tại thuần (Net Present Value – NPV), tức là giá trị hiện tại ròng của một khoản đầu tư. Dựa vào NPV mà nhà đầu tư tính được chênh lệch giữa giá trị hiện tại của dòng tiền vào (cash

Cách tính NPV trong Excel

Trong qua web các hàm tài chính tất toán của Excel mới nhất , bạn chắc hẳn từng thấy hàm NPV sửa lỗi nhưng bạn tổng hợp đã bao giờ hỏi hàm NPV là gì download và giúp ích gì cho người dùng chưa?

Hôm nay hãy cùng Thủ Thuật Phần Mềm đi tìm hiểu qua app nhé!

NPV là gì?

Trước tiên dịch vụ , NPV là gì tổng hợp ? NPV có ích lợi gì?

NPV là Giá trị quảng cáo hiện tại thuần (Net Present Value – NPV) tăng tốc , tức là giá trị hiện tại ròng của một khoản đầu tư địa chỉ . Dựa vào NPV hỗ trợ mà nhà đầu tư tính kiểm tra được chênh lệch giữa giá trị kinh nghiệm hiện tại nhanh nhất của dòng tiền vào (cash inflows) trực tuyến và giá trị thanh toán hiện tại nạp tiền của dòng tiền ra (cash outflows) giá rẻ . Phương pháp này sử dụng giá trị tiền tệ theo thời gian quảng cáo để khấu trừ dòng tiền tương lai thu về giá trị tốc độ hiện tại quảng cáo của một khoản mục đầu tư cơ bản qua app , dựa trên lãi suất chiết khấu kỳ vọng.

Công thức NPV

(NPV = sumlimits_{t = 1}^n {frac{{{C_t}}}{{{{(1 + r)}^t}}}} )

Trong đó:

  • ({C_t}) : Dòng tiền thuần tại thời gian t (Cashflow)
  • ({C_0}) : Chi phí vốn ban đầu nguyên nhân của khoản đầu tư/dự án
  • r : Tỉ lệ chiết khấu
  • n : Tổng thời gian thực hiện dự án
  • t : Thời gian tính dòng tiền

Bạn tốc độ có thể hiểu một cách đơn giản là kinh nghiệm nếu giá trị NPV lớn hơn C0 tức là dự án đó khả thi.

Để hiểu rõ hơn về NPV kiểm tra , bạn xét ví dụ sau:

Bạn có số vốn 500.000.000 đồng tốc độ để mua một chiếc ô tô công cụ để chạy taxi như thế nào . Lợi nhuận thuần một năm thu phải làm sao được là 120.000.000 đồng xóa tài khoản . Thời gian sử dụng dự kiến là 7 năm tài khoản . full crack Nếu gửi gửi ngân hàng lãi suất tiết kiệm là 15%/năm đăng ký vay , vậy bạn nên hay nhất để tiền tiết kiệm hay mua ô tô đầu tư chia sẻ ?

Để tìm ra quyết định trên bản quyền , bạn hãy tính NPV sau 7 năm theo công thức trên qua app như sau:

Bước 1: Bạn tính giá trị (frac{{{C_t}}}{{{{(1 + r)}^t}}}) tài khoản của từng năm.

Cách tính NPV trong Excel

Bước 2: Bạn tính tổng (frac{{{C_t}}}{{{{(1 + r)}^t}}}) giá rẻ của 7 năm hướng dẫn . Sẽ ra giá trị giá trị trực tuyến hiện tại ròng kỹ thuật của một khoản đầu tư 700.000.000 đồng công cụ nếu mua ô tô.

Cách tính NPV trong Excel

Bước 3: Vậy sau 7 năm kích hoạt , giá trị cài đặt hiện tại thuần hay nhất của khoản đầu tư chỉ có 584,210,258 < vốn nhanh nhất mà bạn bỏ ra dịch vụ . => Không nên thực hiện dự án này thay vì đó nên tìm phương án khác cập nhật hoặc gửi tiết kiệm.

Cách sử dụng hàm NPV trong Excel

Để đơn giản hóa cách tính NPV cập nhật , Excel an toàn đã phát triển hàm NPV tự động với cú pháp hàm giả mạo như sau:

=NPV (rate,value1,[value2],…)

Trong đó:

  • rate : Lãi suất chiết khấu (theo ví dụ là 10%).
  • value1 trực tuyến , 2 tốc độ , 3 : Dòng tiền mỗi năm 1 trên điện thoại , 2 an toàn , 3… (theo ví dụ là 120 triệu đồng mỗi năm).

Bạn nhập công thức danh sách và thu tổng hợp được kết quả tương tự như cách làm trên:

Cách tính NPV trong Excel

Lưu ý: Kết quả hàm NPV trả về tự động định dạng Currency dữ liệu , qua web để đổi định dạng dữ liệu của ô bạn chọn ô kết quả hỗ trợ , nhấn phím tắt Ctrl + 1 full crack để mở hộp thoại Format Cells.

Chỉnh lại định dạng Number khóa chặn hoặc định dạng như thế nào mà bạn mong muốn.

Cách tính NPV trong Excel

Rất đơn giản phải ko nào ứng dụng ? Thay vì phải tính từng giá trị công cụ hiện tại thuần tất toán của khoản tiền thu chia sẻ được từng năm xong rồi cộng lại vô hiệu hóa , bạn ứng dụng có thể sử dụng luôn hàm NPV có sẵn trong phần mềm Excel.

Chúc nhanh nhất các bạn thành công!

4.8/5 (75 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online