Cách tính thể tích hình nón cụt

Bài viết dưới đây chia sẻ đến các bạn khái niệm hình nón cụt, công thức tính thể tích hình nón cụt, cách tính thể tích hình nón cụt và ví dụ cụ thể. Nếu các bạn đang tìm kiếm cách tính thể tích hình nón cụt chính xác nhất, vậ

Bài viết khóa chặn dưới đây chia sẻ đến tối ưu các bạn khái niệm hình nón cụt ở đâu tốt , công thức tính thể tích hình nón cụt qua mạng , cách tính thể tích hình nón cụt an toàn và ví dụ cụ thể khóa chặn . lấy liền Nếu tối ưu các bạn đang tìm kiếm cách tính thể tích hình nón cụt chính xác nhất chia sẻ , vậy mời sửa lỗi các bạn hãy cùng tham khảo bài viết như thế nào dưới đây sử dụng nhé.

Cách tính thể tích hình nón cụt

Mời ở đâu uy tín các bạn cùng tìm hiểu khái niệm hình nón cụt tối ưu và cách tính thể tích hình nón cụt cùng qua mạng với ví dụ cụ thể chia sẻ mà bài viết chia sẻ tăng tốc dưới đây.

Khái niệm hình nón cụt

Hình nón cụt tải về được tạo ra từ hình nón hướng dẫn như sau: cho tam giác AOC vuông ở O lừa đảo . download Khi quay tam giác vuông này một vòng quanh cạnh OA ta tốc độ sẽ trực tuyến được một hình nón tính năng . Cạnh OC quét đáy tạo thành một hình tròn tâm O bán kính OC full crack . Trong khi đó mới nhất , cạnh AC quét tạo thành mặt xung quanh kiểm tra của hình nón ứng dụng và cạnh AC tối ưu được gọi là đường sinh danh sách của hình nón.

Cách tính thể tích hình nón cụt

Từ hình nón link down đã an toàn được tạo thành dữ liệu , ta dùng một mặt phẳng song song đáy cắt qua hình nón download , ta sửa lỗi được một hình nón cụt.

Cách tính thể tích hình nón cụt

kích hoạt Như vậy ở đâu tốt , hình nón cụt là hình có 2 đáy là hai hình tròn có bán kính to nhỏ khác nhau nằm trên hai mặt phẳng song song có đường nối tâm là trục đối xứng.

Công thức tính thể tích hình nón cụt

Giả sử ta có hình nón cụt quảng cáo với r1  cài đặt r2 lần lượt là bán kính hai đáy chia sẻ của hình nón cụt khóa chặn , h là chiều cao và l là độ dài đường sinh vô hiệu hóa .

Cách tính thể tích hình nón cụt

Ta có công thức tính thể tính hình nón cụt:

[V = frac{1}{3}pi left( {{r_1}^2 + {r_2}^2 + {r_1}{r_2}} ight)h]

Trong đó:

  • V là thể tích hình nón cụt.
  • r1 hay nhất , r2: hai bán kính trên điện thoại của hai đáy hình nón cụt.
  • h : Chiều cao nối giữa hai đáy tài khoản của hình nón cụt.
  • π: số Pi (3.14159265).

Cách tính thể tích hình nón cụt

1 tối ưu . Để tính thể tích hình nón cụt qua app các bạn cần dựa vào nguyên nhân các dữ liệu đề bài cho mẹo vặt sau đó link down các bạn tính r1 qua web , r2 nhanh nhất , h mẹo vặt . dữ liệu Nếu giá rẻ các đề bài cho sẵn r1 lấy liền , r2 kinh nghiệm , h  dữ liệu thì tự động các bạn thực hiện luôn bước 2 ở đâu uy tín .

2 ở đâu nhanh . Sau đó áp dụng công thức tính thể tích hình nón cụt:

[V = frac{1}{3}pi left( {{r_1}^2 + {r_2}^2 + {r_1}{r_2}} ight)h]

Và tính kết quả sử dụng của thể tích.

Ví dụ

Cho hình nón cụt có đường kính hai mặt đáy lần lượt là 12 cm tất toán và 16 cm cập nhật . Chiều cao nối giữa hai mặt đáy dài 7 cm giả mạo . Tính thể tích hình nón cụt.

Giải

Đường kính hai mặt đáy lần lượt là 12 cm mới nhất và 18 cm.

Vậy bán kính đáy ({r_1} = frac{{12}}{2} = 6cm;{r_2} = frac{{18}}{2} = 9cm;h = 7cm)

[V = frac{1}{3}pi left( {{r_1}^2 + {r_2}^2 + {r_1}{r_2}} ight)h]

( Rightarrow V = frac{1}{3}pi .left( {{6^2} + {9^2} + 6.9} ight).7 = frac{1}{3}pi .left( {36 + 91 + 57} ight).7 = 1253,5c{m^3})

Vậy thể tích hình nón cụt xấp xỉ (1253,5c{m^3})

trên điện thoại Trên đây bài viết giả mạo đã chia sẻ đến giả mạo các bạn khái niệm hình nón cụt tự động , công thức tính thể tích hình nón cụt nhanh nhất và cách tính thể tích hình nón cụt sử dụng với ví dụ cụ thể nguyên nhân . Hi vọng hỗ trợ các bạn tự động sẽ hiểu download và áp dụng tính thể tích hình nón cụt chuẩn nhất qua mạng . Chúc hỗ trợ các bạn thành công!

4.8/5 (88 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online