Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

Excel đã phát triển công cụ mạnh mẽ và hữu ích để cộng giá trị thỏa mãn một hay nhiều điều kiện là hàm SUMIF và SUMIFS. Nhưng để tìm tổng các giá trị có các ô có một đoạn mã giống nhau thì sẽ sử dụng công thức nào? Đây là c�

Excel như thế nào đã phát triển công cụ mạnh mẽ chia sẻ và hữu ích qua mạng để cộng giá trị thỏa mãn một hay nhiều điều kiện là hàm SUMIF tối ưu và SUMIFS kinh nghiệm . Nhưng miễn phí để tìm tổng chi tiết các giá trị có hay nhất các ô có một đoạn mã giống nhau ở đâu tốt thì xóa tài khoản sẽ sử dụng công thức nào mới nhất ? Đây là câu hỏi kích hoạt rất thú vị quảng cáo mà nhiều bạn đọc gửi cho Thủ Thuật Phần Mềm kiểm tra . Hãy tìm hiểu cách làm trong bài viết dịch vụ sau đây nhanh nhất nhé.

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

Sử dụng hàm SUMIF qua app và cột phụ

Bạn xét ví dụ cụ thể sau:

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

Bước 1: Sử dụng cột phụ chia sẻ để nhận diện tất toán các dòng có kí tự thỏa mãn điều kiện mẹo vặt .

(1) Bạn tạo cột phụ tăng tốc với tiêu đề là Áo sơ mi nơi nào Nữ.

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

(2) sử dụng Trên cột điều kiện Áo sơ mi như thế nào , cụ thể ô H3 danh sách , bạn gõ công thức là: H3 =IFERROR(SEARCH("Áo sơ mi",D3),0) link down . Có nghĩa là Excel qua app sẽ tìm trong ô D3 có kí tự nào thỏa mãn Áo sơ mi giả mạo và trả về vị trí nguyên nhân của kí tự đó trong chuỗi tải về . Còn qua app nếu không có kí tự nào thỏa mãn điều kiện qua mạng thì nguyên nhân sẽ trả về vị trí 0 dữ liệu . Sao chép công thức cho toàn bộ nơi nào các ô trong cột bạn thu tăng tốc được kết quả đăng ký vay như sau:

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

(3) Tương tự trực tuyến với cột Nữ bản quyền , bạn thay điều kiện từ Áo sơ mi => Nữ hướng dẫn và thu tối ưu được kết quả:

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

qua app Như vậy địa chỉ , tải về những dòng có mã thỏa mãn điều kiện nơi nào thì cột phụ đăng ký vay sẽ có giá trị lớn hơn 0.

Bước 2: Cộng phải làm sao các dòng có giá trị lớn hơn không ở cột phụ bằng hàm SUMIF.

Để cộng Doanh thu theo điều kiện sản phẩm là Áo sơ mi lừa đảo , ở ô K3 bạn gõ công thức:K3 =SUMIF(H3:H12,">0",G3:G12).

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

Tương tự giả mạo với ô K4 cập nhật , bạn gõ công thức K4 =SUMIF(I3:I12,">0",G3:G12) thanh toán để cộng Doanh thu thỏa mãn điều kiện sản phẩm chứa mã kí tự là nữ.

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

Lưu ý: Với cách làm trên hướng dẫn , Excel không phân biệt kí tự là chữ in hoa hay in thường.

Sử dụng hàm SUMIF kích hoạt và ký tự đại diện

nạp tiền Nếu như bạn không muốn sử dụng cách thêm cột phụ hay nhất , bạn dịch vụ có thể sử dụng kết hợp giảm giá với dấu sao (*) là kí tự đại diện cho bất kì kí tự nào theo công thức:

=SUMIF(mảng tham chiếu điều kiện,"*"& "chuỗi kí tự tìm kiếm"&"*",vùng cần tính tổng) ở đâu nhanh . Bạn thay đổi mục chữ in nghiêng phù hợp hay nhất với báo cáo dữ liệu của mình.

Với ví dụ tương tự như trên Thủ Thuật gõ công thức: K3 =SUMIF(D3:D12,"*"&"Áo sơ mi"&"*",G3:G12), K4 =SUMIF(D3:D12,"*"&"nữ"&"*",G3:G12).

Và kết quả thu miễn phí được là:

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

Lưu ý: Để ở đâu uy tín có thể sao chép công thức bản quyền , bạn nên sử dụng vị trí link down tuyệt đối công cụ để cố định mảng tham chiếu nạp tiền và vùng cần tính tổng hay nhất . Bạn thay thế công thức trên bằng
K3=SUMIF($D$3:$D$12,"*"&J3&"*",$G$3:$G$12) mật khẩu . Trong đó J3 là ô chứa chuỗi kí tự cần tìm kiếm ở đâu tốt . Kết quả hướng dẫn của ô tính không thay đổi.

Sử dụng hàm SUMPRODUCT

Hàm SUMPRODUCT là một trong qua web những hàm dạng mảng tăng tốc đặc biệt full crack của Excel.

SUMPRODUCT sử dụng phạm vi ô làm đối số lừa đảo của nó cùng nhau xóa tài khoản các mục trong nạp tiền các mảng nạp tiền , rồi tổng kết quả.

Với ví dụ trên tính năng , bạn nhập công thức: K3 =SUMPRODUCT((G3:G12)*(IFERROR(SEARCH("áo sơ mi" quản lý , D3:D12) dịch vụ , 0)>0 )) bản quyền , rồi ấn Ctrl +Shif + Enter.

  • Với công thức trên dữ liệu , hàm IFERROR(SEARCH("áo sơ mi" full crack , D3:D12) hướng dẫn , 0) qua web sẽ tìm kiếm lừa đảo các ô trong cột D có kí tự là áo sơ mi bản quyền và trả về giá trị lớn hơn 0 vô hiệu hóa , tốt nhất nếu không có hướng dẫn sẽ trả về bằng 0.
  • Khi đặt công thức trên vào hàm SUMPRODUCT kỹ thuật , Excel sửa lỗi sẽ so sánh kết quả đó có >0 hay không lấy liền , thanh toán và cộng tổng doanh thu trong cột Doanh thu (Cột G) tương ứng nơi nào với giá trị trên >0.

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

Lưu ý: Mặc ở đâu tốt dù công thức SUMPRODUCT là công thức dạng mảng chi tiết , có nghĩa là bạn ko phải áp dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter ở trường hợp thông thường quảng cáo . Tuy hiên mật khẩu với trường hợp này chi tiết , bắt buộc bạn phải sử dụng tổ hợp phím Ctrl +Shif + Enter dịch vụ nếu không dịch vụ sẽ không ra kết quả chính xác.

Với cách làm tương tự ở đâu tốt với ô K4 tốc độ , Thủ Thuật Phần Mềm tìm ra tổng doanh thu thỏa mãn link down các mặt hàng có kí tự nữ. Chúc xóa tài khoản các bạn thành công!

4.9/5 (83 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online