Cách tính tổng giá trị dựa trên nhiều điều kiện trong Excel

Để tính tổng có điều kiện trong Excel không thể không kể đến hàm tính điều biệt đó là hàm SUMIF và SUMIFS. Thủ Thuật Phần Mềm sẽ hướng dẫn cách sử dụng hàm tính tổng theo điều kiện. Mời các bạn theo dõi bài viết sau.

Để tính tổng có điều kiện trong Excel không thể không kể đến hàm tính điều biệt đó là hàm SUMIF giả mạo và SUMIFS đăng ký vay . Trong bài viết này bản quyền , Thủ Thuật Phần Mềm tính năng sẽ hướng dẫn cách sử dụng hàm tính tổng theo điều kiện quảng cáo . Mời miễn phí các bạn theo dõi bài viết sau.

Cách tính tổng giá trị dựa trên nhiều điều kiện trong Excel

Hàm Sumif – Cú pháp bản quyền và cách sử dụng

Cấu trúc hàm: =SUMIF (range khóa chặn , criteria trực tuyến , [sum_range])

Trong đó:

  • SUMIF: Tên hàm dùng trực tuyến để tính tổng chi tiết các giá trị dựa trên điều kiện criteria.
  • Range: Vùng thanh toán của công cụ các ô hướng dẫn được đánh giá theo điều kiện tốt nhất mà bạn đưa ra.
  • Criteria: Điều kiện miễn phí mà bạn đưa ra kinh nghiệm để tính tổng.
  • Sum_range: Giá trị tùy chọn nguyên nhân , lừa đảo các ô tính tổng công cụ nếu thỏa mãn điều kiện dịch vụ , tất toán nếu không nhập sum_range dữ liệu thì Excel cài đặt sẽ hiểu vùng cần tính tổng chính là vùng địa chỉ các ô tất toán được đánh giá theo điều kiện range.

Cách dùng tất toán và ví dụ:

Ví dụ bạn có bảng tính dưới mật khẩu và cần cộng tổng tổng số xi măng (cột E) ứng dụng được chở bằng phương tiện ô tô (Cột F) ứng dụng .

Bạn sử dụng công thức tính sau: =SUMIF(F2:F23,"ô tô",E2:E23) vô hiệu hóa và thu nạp tiền được kết quả xóa tài khoản như sau:

Cách tính tổng giá trị dựa trên nhiều điều kiện trong Excel

Hàm Sumifs – Cú pháp bản quyền và cách sử dụng

Cấu trúc hàm: =SUMIFS (sum_range ở đâu tốt , criteria_range1 giảm giá , criteria1 cập nhật , [criter_range2 bản quyền , criteria2] nạp tiền , …)

Trong đó:

  • SUMIFS: Tên hàm dùng full crack để tính tổng quảng cáo các giá trị dựa trên nhiều điều kiện criteria1 tự động , criteria2…
  • Sum_range: Giá trị bắt buộc tài khoản . Các ô tính tổng sửa lỗi nếu thỏa mãn điều kiện.
  • Criteria_range1: Giá trị bắt buộc qua app . Vùng ứng dụng của hỗ trợ các ô ứng dụng được đánh giá theo điều kiện quản lý mà bạn đưa ra.
  • Criteria1: Giá trị bắt buộc full crack . Điều kiện đầu tiên phải đáp ứng tối ưu để tính tổng.
  • Criteria_range2: Giá trị tùy chọn cập nhật . Vùng tối ưu của lừa đảo các ô thanh toán được đánh giá theo điều kiện thứ chi tiết mà bạn đưa ra.
  • Criteria2: Giá trị tùy chọn sử dụng . Điều kiện thứ phải đáp ứng lừa đảo để tính tổng.

Lưu ý tốc độ , hàm SUMIFS hoạt động theo biểu thức logic AND ở đâu nhanh , tức là phải thỏa mãn hết quảng cáo các điều kiện đưa ra tăng tốc thì mới tính tổng ô đó.

tối ưu Bây giờ chúng ta hãy xem cách hoạt động giảm giá của hàm SUMIFS giá rẻ với hai điều kiện theo ví dụ sau:

Cách tính tổng giá trị dựa trên nhiều điều kiện trong Excel

Với công thức như bảng tính trên tối ưu , Thủ Thuật Phần Mềm yêu cầu tính tổng số lượng xi măng xuất bằng phương tiện ô tô trong ngày 07-09-2018 trên điện thoại . Và Excel tìm ra duy nhất 1 giá trị thỏa mãn 2 yêu cầu trên khóa chặn và trả về giá trị là 30.73.

Các lưu ý khi sử dụng hàm SUMIF giảm giá và SUMIFS

Lưu ý 1: Các biểu thức logic so sánh nơi nào với toán tử phải cho vào dấu nháy kép "".

Ví dụ mật khẩu với bảng tính tương tự trêm kỹ thuật , bạn cần tính tổng ở đâu uy tín các ô có giá trị lớn hơn nạp tiền hoặc bằng 32 nạp tiền , công thức qua web sẽ hỗ trợ được áp dụng kinh nghiệm như sau:

Cách tính tổng giá trị dựa trên nhiều điều kiện trong Excel

Lưu ý 2: Tương tự như trên mẹo vặt nếu bạn tìm điều kiện thỏa mãn theo dạng ngày công cụ hoặc dạng văn bản kiểm tra , bản quyền thì điều kiện phải cho vào dấu nháy kép "".

Ví dụ bạn cần tính tổng số lượng hàng xuất trong ngày 18-09-2018.

Cách tính tổng giá trị dựa trên nhiều điều kiện trong Excel

tính năng Trên đây là hướng dẫn link down và một số ví dụ cụ thể khi sử dụng hàm SUMIFF tính năng và SUMIFS như thế nào để tính tổng giá trị trên nhiều điều kiện.

Chúc kiểm tra các bạn thành công!

4.8/5 (85 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online