Checksum là gì? Hướng dẫn checksum file

Checksum là gì? Nếu như các file gặp lỗi trong quá trình tải về thì hệ thống máy tính của chúng ta sẽ không thể mở được và hơn hết là các bạn không biết được lỗi phát sinh từ đâu và xử lý ra sao. Checksum là một cách đơn giản đ�

mới nhất Nếu như khóa chặn các file gặp lỗi trong hướng dẫn quá trình tải về tốt nhất thì hệ thống máy tính lừa đảo của chúng ta sử dụng sẽ không thể mở tự động được nơi nào và hơn hết là cài đặt các bạn không biết nguyên nhân được lỗi phát sinh từ đâu cài đặt và xử lý ra sao ứng dụng . Checksum là một cách đơn giản link down để giải quyết đăng ký vay các vấn đề tương tự tải về như vậy.

Checksum là gì? Hướng dẫn checksum file

1 quảng cáo . Checksum là gì?

Checksum là một thuật ngữ nguyên bản từ tiếng Anh miễn phí và khi chúng chuyển sang tiếng Việt tốc độ thì có nghĩa là: Kiểm tra tổng ở đâu uy tín . Việc kiểm tra tổng bằng checksum kiểm tra các bạn phải làm sao sẽ biết giá rẻ được rằng dữ liệu trong trực tuyến quá trình truyền tải qua app , lưu trữ có gặp lỗi nạp tiền và làm chúng bị mất đi hay không kích hoạt . Thông thường Checksum địa chỉ được sử dụng trong tối ưu những tài liệu tăng tốc được tải xuống từ mạng Internet qua mạng . Các bạn nạp tiền có thể hiểu đơn giản là Checksum có nhiệm vụ kiểm tra dữ liệu trước danh sách và sau khi tải về hướng dẫn để báo cáo vấn đề.

Ví dụ:

Tên

Kiểm tra

Kết quả
(trường hợp 1)

Kết quả
(trường hợp 2)

Tài liệu A

Checksum

Mã Hash A

Mã Hash A

Tài liệu B (bản sao trên điện thoại của tài liệu A)

Checksum

Mã Hash A

Mã Hash B

Trường hợp 1: chia sẻ Khi kết quả nạp tiền của mã Checksum trùng mật khẩu với nhau tốc độ thì đồng nghĩa tăng tốc với việc tài liệu B là một bản sao hoàn chỉnh danh sách của tài liệu A.

Trường hợp 2: Kết quả sau khi chúng ta kiểm tra Checksum xong miễn phí mà chúng khác nhau mới nhất thì có nghĩa tài liệu B là một bản sao lỗi vô hiệu hóa của tài liệu A giảm giá . Nó vô hiệu hóa đã gặp lỗi trong download quá trình Copy từ tài liệu A.

2 kỹ thuật . Cách kiểm tra Checksum File

miễn phí rất nhiều phần mềm kiểm tra checksum kiểm tra , tuy nhiên dữ liệu nếu bạn không thích dùng thêm phần mềm bản quyền thì chính Windows trực tuyến cũng cung cấp công cụ qua mạng để kiểm tra checksum bằng  lệnh CMD quảng cáo .

Dưới  đây mình kỹ thuật sẽ demo cách kiểm tra checksum 1 file tải trên mạng Internet:

Download file Demo Checksum MD5: https://www.bodhilinux.com/

Bước 1: Đầu tiên ở đâu uy tín , công cụ các bạn tiến hành Click chuột phải vào file cần Checksum mới nhất và chọn Open With -> NotePad tăng tốc để xem mã Hash tốt nhất được cung cấp từ nhà sản xuất.

Checksum là gì? Hướng dẫn checksum file

Bước 2: Tiếp theo download , kiểm tra các bạn mở MenuStart kinh nghiệm và nhập Command Prompt qua mạng để mở CMD.

Checksum là gì? Hướng dẫn checksum file

Bước 3: chia sẻ Khi CMD an toàn được mở ở đâu uy tín , việc đầu tiên tốc độ các bạn cần làm là chuyển sang nơi lưu trữ file.

Cd <nơi lưu trữ file>

Cách đơn giản nhất đó chính là trực tuyến các bạn hãy chuyển file cần Checksum ra màn hình Desktop tốc độ . Sau đó cập nhật , ở đâu nhanh các bạn nhập lệnh “cd desktop” là xong.

Checksum là gì? Hướng dẫn checksum file

Bước 4: tổng hợp Khi chuyển về nơi lưu trữ file cần Checksum xong cập nhật các bạn tạm thời kích hoạt để đó tổng hợp . qua web Bây giờ qua mạng các bạn Click chuột phải vào file Checksum kỹ thuật và chọn Properties an toàn để xem tên đầy đủ bản quyền của file an toàn , phải làm sao các bạn hãy Copy tên đầy đủ nguyên nhân của file ở đâu tốt để tiếp tục.

Checksum là gì? Hướng dẫn checksum file

Bước 5: Chúng ta cùng quay trở lại tải về với CMD tự động , công cụ các bạn tiến hành nhập câu lệnh hướng dẫn như sau:

certutil -hashfile <Tên File> <Loại mã Hash>

Trong đó:

  • Certutil -hashfile: Câu lệnh kiểm tra Checksum
  • <tên file>: Tên file chúng ta Copy ở Bước 4 (nhấn Ctrl + V miễn phí để dán vào CMD).
  • <Loại Hash>: Được cung cấp ở đâu nhanh bởi nhà sản xuất qua mạng , trong trường hợp này là họ cung cấp mã Hash MD5.

Checksum là gì? Hướng dẫn checksum file

bản quyền Khi nhập câu lệnh hoàn chỉnh xong trực tuyến , đăng ký vay các bạn nhấn Enter xóa tài khoản để xem mã Hash như thế nào được cung cấp từ file.

Checksum là gì? Hướng dẫn checksum file

Bước 6: Lúc này hướng dẫn , download các bạn hãy so sánh mã Hash tốt nhất được kiểm tra từ file (Bước 5) ứng dụng mã Hash đăng ký vay được cho danh sách bởi nhà cung cấp (Bước 1).

  • ở đâu uy tín Nếu chúng có trùng mã Hash mật khẩu với nhau hỗ trợ thì đồng nghĩa cài đặt với việc đây là một bản sao hoàn chỉnh dịch vụ và chúng không gặp lỗi trong giả mạo quá trình tải xuống.
  • địa chỉ Nếu chúng có mã Hash khác nhau lấy liền thì đây là một bản sao không hoàn chỉnh an toàn , chúng gặp lỗi trong hỗ trợ quá trình tải xuống.

Checksum là gì? Hướng dẫn checksum file

3 kiểm tra . Một số phần mềm kiểm tra Checksum

Checksum là gì? Hướng dẫn checksum file

Trong trường hợp ở đâu uy tín các bạn cần kiểm tra số lượng lớn file hỗ trợ thì việc làm thủ công cài đặt sẽ không phù hợp vô hiệu hóa và lúc này xóa tài khoản những phần mềm kiểm tra Checksum chia sẻ sẽ hiệu quả hơn nạp tiền . quảng cáo Trên thị trường hỗ trợ hiện nay có cập nhật rất nhiều phần mềm kiểm tra Checksum tốc độ sử dụng dưới đây là phải làm sao những phần mềm kiểm tra Checksum có hiệu quả cao nhất.

  • IgorWare Hasher
  • HashCheck
  • Nirsoft HashMyFiles
  • HashTools 
  • ComputeHash 2.0

Trong bài viết này qua web , Thủ thuật phần mềm chia sẻ đã giới thiệu cho nơi nào các bạn về Checksum nạp tiền và cách Checksum 1 file trên máy tính tốt nhất . Chúc tốt nhất các bạn thành công!

4.8/5 (94 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online