Hàm IRR trong Excel - Cách dùng và ví dụ

Trong các hàm tài chính của Excel, người dùng không thể không biết đến hàm IRR – Hàm trả về tỷ suất hoàn vốn nội bộ của một chuỗi dòng tiền. Vậy cấu trúc hàm và cách dùng hàm IRR thế nào? Xin mời bạn đọc tham khảo bài viết bên

Trong quảng cáo các hàm tài chính kỹ thuật của Excel qua web , người dùng không thể không biết đến hàm IRR – Hàm trả về tỷ suất hoàn vốn nội bộ mới nhất của một chuỗi dòng tiền nhanh nhất . Vậy cấu trúc hàm khóa chặn và cách dùng hàm IRR thế nào tất toán ? Xin mời bạn đọc tham khảo bài viết bên dưới địa chỉ nhé.

Hàm IRR trong Excel - Cách dùng và ví dụ

Tỷ suất hoàn vốn nội bộ là gì?

Trong tài chính doanh nghiệp quảng cáo , Tỷ suất hoàn vốn nội bộ -IRR (Internal Rate of Return) là một tỉ lệ lợi nhuận giảm giá được sử dụng trong việc lập ngân sách vốn trên điện thoại để đo lường xóa tài khoản và so sánh lấy liền các lợi nhuận đầu tư danh sách . Cụ thể hơn đó là tỷ lệ chiết khấu đăng ký vay mà tại đó giá trị quản lý hiện tại ròng cập nhật của kỹ thuật các chi phí (dòng tiền âm) đầu tư bằng giá trị trực tuyến hiện tại ròng phải làm sao của xóa tài khoản các lợi ích (dòng tiền dương) đầu tư nhanh nhất .

Tỷ lệ hoàn vốn nội bộ thường ứng dụng được sử dụng lừa đảo để đánh giá mức độ cần thiết danh sách của đầu tư danh sách hoặc dự án tổng hợp . Tỷ lệ hoàn vốn nội bộ tốc độ của một dự án càng cao tài khoản , qua mạng mong muốn giảm giá để thực hiện dự án càng nhiều link down . Giả sử sử dụng tất cả vô hiệu hóa các dự án yêu cầu cùng một số tiền đầu tư đăng ký vay , dự án qua mạng với mức IRR cao nhất qua mạng sẽ tổng hợp được xem là tốt nhất quản lý và thực hiện đầu tiên.

Công thức tính IRR:

(NPV = sumlimits_{t = 1}^n {frac{{{C_t}}}{{{{(1 + r)}^t}}}} - {C_0} = 0)

Trong đó:

  • t: là thời gian tính dòng tiền.
  • n: là tổng thời gian thực hiện dự án.
  • r: là tỉ lệ chiết khấu (IRR).
  • ({{C_t}}): là dòng tiền thuần tại thời gian t.
  • ({{C_0}}): là chi phí ban đầu chia sẻ để thực hiện dự án.

Ví dụ cụ thể: tất toán Nếu một dự án đầu tư nhanh nhất có thể đưa ra nạp tiền bởi trình tự bản quyền của dòng tiền.


Năm (n)

Dòng tiền ({{C_n}})

0

-4000

1

1200

2

1410

3

1875

4

1050

Sau đó IRR tính năng được cho khóa chặn bởi công thức:

(NPV = - 4000 + frac{{1200}}{{{{(1 + r)}^1}}} + frac{{1410}}{{{{(1 + r)}^2}}} + frac{{1875}}{{{{(1 + r)}^3}}} + frac{{1050}}{{{{(1 + r)}^4}}} = 0)

Trong trường hợp này vô hiệu hóa , sau 4 năm bản quyền , tỷ suất hoàn vốn r=14.3%.

Cấu trúc hàm bản quyền và cách sử dụng

Nắm bắt tính năng được nhu cầu ở đâu nhanh của người sử dụng lấy liền , Excel giá rẻ đã cho ra công thức tính toán cho hàm IRR nhanh gọn.

Cấu trúc hàm: = IRR(values kỹ thuật , [guess]).

Trong đó:

  • IRR: Là tên hàm dùng tài khoản để tính tỷ suất hoàn vốn nội bộ.
  • Values: Giá trị bắt buộc. Là một mảng hỗ trợ hoặc ở đâu uy tín các tham chiếu đến công cụ các ô có chứa số liệu trên điện thoại của dòng tiền ({{C_n}}) tối ưu .
  • Guess: Một con số % ước lượng gần full crack với kết quả miễn phí của IRR() kích hoạt . Giá trị tùy chọn sửa lỗi nếu bỏ qua giá trị mặc định là 10%.

Lưu ý:

  • Value phải chứa ít nhất một giá trị âm nạp tiền , đó chính là thể hiện cho chi phí ban đầu ở đâu nhanh của dự án.
  • Các giá trị danh sách của Value phải nhập đúng trình tự thời gian ở đâu uy tín của dòng tiền sử dụng thì mới cho kết quả đúng.
  • quảng cáo Nếu như Value chứa một kinh nghiệm hoặc một số dữ liệu không phải là số miễn phí , Hàm đăng ký vay sẽ bỏ qua mật khẩu các giá trị đó không tính toán cập nhật .
  • Hàm IRR dữ liệu sẽ trả về giá trị lỗi #NUM! qua mạng nếu như bạn không có ít nhất một giá trị âm trong chuỗi Value công cụ hoặc không tìm thấy kết quả có ý nghĩa sau 20 lần thử.
  • Trong trường hợp hàm IRR trả về lỗi giá trị #NUM! tất toán hoặc nguyên nhân nếu kết quả không xấp xỉ giá trị mong đợi sử dụng , bạn hãy thử lại dịch vụ với một giá trị guess khác.
  • Hàm IRR có quan hệ mật thiết đăng ký vay với hàm NPV qua web , vì tỷ suất mẹo vặt mà hàm IRR trả về chính là lãi suất làm sao quản lý để NPV=0.

Ví dụ minh họa

Với ví dụ trên tổng hợp , xóa tài khoản nếu như bạn sử dụng công thức tính toán thủ công tải về , quảng cáo sẽ mất full crack rất nhiều thời gian công cụ để giải bài toán này full crack . Nhưng hướng dẫn nếu bạn sử dụng Excel tài khoản , kết quả thu cập nhật được chỉ sau 1s tốt nhất , thậm chí bạn kỹ thuật có thể tính toán tỷ suất hoàn vốn sau 1 năm mới nhất , 2 năm,3 năm…

Bạn nhập bảng dữ liệu trên vào trang tính:

Hàm IRR trong Excel - Cách dùng và ví dụ

Excel trực tuyến sẽ tính tỷ suất hoàn vốn sau bất kì năm như thế nào mà bạn cần.

full crack Ngoài ra bạn ở đâu nhanh có thể nhập số vào hàm IRR hay nhất , bạn gõ một ô bất kì trong bảng tính Excel =IRR({-4000,1200,1410,1875,1050},10%) sử dụng . Kết quả thu giảm giá được khóa chặn vẫn là 14.3%.

Chúc quảng cáo các bạn thành công!

4.8/5 (82 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online