Hàm PMT trong Excel - Cách dùng và ví dụ

Hàm PMT là một trong những hàm tài chính có sẵn của phần mềm Excel dùng để tính toán số tiền thanh toánh cho một khoản vay dựa trên các khoản thanh toán đều đặn và lãi suất không đổi. Hàm PMT không chỉ hữu ích cho các doanh nghiệp mà c

Hàm PMT là một trong tải về những hàm tài chính có sẵn an toàn của phần mềm Excel dùng kinh nghiệm để tính toán số tiền thanh toánh cho một khoản vay dựa trên giảm giá các khoản thanh toán đều đặn chia sẻ và lãi suất không đổi mật khẩu . Hàm PMT không chỉ hữu ích cho tính năng các doanh nghiệp download mà còn tổng hợp rất thực tế tự động với người dùng hướng dẫn nếu như bạn muốn tính toán một khoản vay nào đó.

Hàm PMT trong Excel - Cách dùng và ví dụ

Ví dụ: Một khoản vay trị giá 100.000.000 triệu đồng bản quyền , lãi suất 27% năm vô hiệu hóa , thanh toán trong 5 năm link down . Vậy số tiền trung bình cần phải trả mỗi năm là bao nhiêu phải làm sao để trả hết khoản vay trong 5 năm. nạp tiền ? Nghe trên điện thoại full crack đã rắc rối đúng ko nào qua mạng ? Để giải quyết bài toán trên tối ưu , Thủ Thuật Phần Mềm hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn cách áp dụng PMT ở đâu nhanh nhé.

Cấu trúc hàm full crack và cách sử dụng

Hàm PMT có cấu trúc xóa tài khoản như sau: =PMT(rate thanh toán , nper ở đâu uy tín , pv dữ liệu , [fv] lấy liền , [type])

Trong đó ở đâu uy tín các đối số:

  • Rate: Đối số bắt buộc ứng dụng . Lãi suất theo kì hạn quảng cáo của khoản vay.
  • Nper: Đối số bắt buộc nạp tiền . Là tổng số kì hạn thanh toán cho khoản vay.
  • Pv: Đối số bắt buộc cập nhật . Giá trị tăng tốc hiện tại tốt nhất , còn cài đặt được gọi là nợ gốc.
  • Fv: Đối số tùy chọn tài khoản . Giá trị tương lai hay số dư tiền mặt bạn muốn thu giảm giá được sau khi thực hiện khoản thanh toán cuối cùng giả mạo . Nếu fv công cụ được bỏ qua cập nhật , quảng cáo thì nó tất toán được mặc định là 0 (không) công cụ , có nghĩa là giá trị tương lai tổng hợp của khoản vay là 0 (trả hết).
  • Type: Đối số tùy chọn cập nhật . Số 0 (không) hoặc 1 chỉ rõ thời điểm thanh toán đến hạn đăng ký vay . quảng cáo Nếu Type dịch vụ được bỏ qua cập nhật thì nó tải về sẽ mặc định là giá trị 0 thể hiện thời điểm thanh toán cuối kì bản quyền , giá rẻ và giá trị 1 thể hiện thời điểm thanh toán đầu kì.

Lưu ý:

  • Số tiền thanh toán công cụ mà hàm PMT trả về lấy liền bao gồm nợ gốc quảng cáo và lãi mới nhất nhưng không bao gồm vô hiệu hóa các chi phí qua web , lệ phí giảm giá , thuế đôi khi đi kèm với khoản vay.
  • Đối số lãi suất rate sửa lỗi và số kì hạn thanh toán nper phải nhất quán về đơn vị thời gian thanh toán . Ví dụ tốt nhất , tăng tốc nếu bạn thực hiện thanh toán định kì theo tháng trực tuyến , vậy lãi suất bạn phải quy ra lãi suất theo tháng bằng cách lấy lãi suất năm chia cho 12 tháng.

Ví dụ cụ thể

Ví dụ 1: Với bài toán như ví dụ ở mở đầu tốc độ , bạn nhập công thức sau vào một ô bất kì =PMT(27%,5,100000000,0,0); kết quả thu mới nhất được là -38,719,579.42 địa chỉ . Tức là cài đặt để vay 1 khoản trị giá 100.000.000 triệu đồng chi tiết , lãi suất 27% năm giảm giá , thanh toán trong 5 năm thanh toán , lãi trả cuối kì miễn phí thì bạn phải trả mỗi năm là 38,719,579.42 đồng.

Hàm PMT trong Excel - Cách dùng và ví dụ

Kết quả quảng cáo của hàm PMT tự động chỉnh định dạng tiền tệ hay nhất . kỹ thuật Nếu bạn muốn bỏ biểu tượng đô la ứng dụng và thay đổi định dạng nơi nào của kết quả phải làm sao , bạn chọn chuột vào ô cần chỉnh kích hoạt , nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 kích hoạt và chuyển sang dạng định dạng an toàn mong muốn.

Hàm PMT trong Excel - Cách dùng và ví dụ

Ví dụ 2: Bạn đặt ra mục tiêu gửi ngân hàng định kì hàng tháng trong vòng 2 năm đăng ký vay , lãi suất tiền gửi là 6% năm phải làm sao , số tiền muốn thu về sau một năm là 100.000.000 đồng kích hoạt . Để tính số tiền hàng tháng phải gửi ngân hàng miễn phí , bạn sử dụng công thức: =PMT(6%/12,2*12,0,100000000) khóa chặn . Do bạn thực hiện định kì theo tháng quản lý , vậy lãi suất nạp tiền và tổng số kì hạn thanh toán phải quy ra theo tháng cập nhật . Và kết quả thu tối ưu được hàng tháng bạn phải gửi ngân hàng ít nhất 3,932,061.03 đồng hỗ trợ .

Hàm PMT trong Excel - Cách dùng và ví dụ

Hy vọng bài viết trên đây giúp cho bạn mẹo vặt có thể áp dụng hàm PMT trong Excel. Chúc giả mạo các bạn thành công!

4.9/5 (83 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online