Hàm Random trong Excel (Hàm RAND), cách sử dụng hàm Random và ví dụ

Hàm Random trong Excel (Hàm RAND), cách sử dụng hàm Random và ví dụ. Bạn cần lấy một giá trị ngẫu nhiên trong khoảng giá trị nào đó. Để các giá trị không bị trùng lặp và mang tính khách quan khi lấy giá trị bạn nên sử dụng hàm Rand(). B�

Bạn cần lấy một giá trị ngẫu nhiên trong khoảng giá trị nào đó quản lý . Để tải về các giá trị không bị trùng lặp qua app và mang tính khách quan khi lấy giá trị bạn nên sử dụng hàm Rand(). Bài viết dưới đây giới thiệu chi tiết tới tốc độ các bạn Hàm Rand() – cách sử dụng nguyên nhân sửa lỗi các ví dụ về ứng dụng hàm Rand() trong Excel.

Hàm Random trong Excel (Hàm RAND), cách sử dụng hàm Random và ví dụ

Mô tả hàm Random

Hàm RAND() trả về một số thực ngẫu nhiên tốc độ . Đó nguyên nhân có thể là một số thực lớn hơn 0 ứng dụng hoặc nhỏ hơn một số bất kì quảng cáo , thậm chí nó còn là một chữ cái thuộc bảng chữ cái Alphabet.

Cú pháp hàm Random

RAND()

- Hàm Rand() là hàm không chứa tham số giá trị trả về nạp tiền sẽ là kỹ thuật các số ngẫu nhiên nằm trong khoảng từ 0 tới 1.

- Muốn lấy giá trị ngẫu nhiên nằm trong khoảng bất kì tối ưu , ví dụ download các giá trị lớn hơn bằng 0 trực tuyến và nhỏ hơn n thực hiện câu lệnh sau: =RAND() * n

- Bạn muốn lấy chia sẻ các giá trị ngẫu nhiên lớn hơn sửa lỗi hoặc bằng n mật khẩu và nhỏ hơn m thực hiện câu lệnh: : =RAND() * (m-n) + n

Chú ý khi sử dụng hàm Random

- Hàm RAND() là hàm trả về giá trị ngẫu nhiên danh sách và giá trị này trực tuyến sẽ thay đổi mỗi khi bạn cập nhật hay mở lại bảng tính.

- Trong trường hợp bạn muốn lưu giá trị đầu tiên giảm giá của hàm RAND() dịch vụ , không muốn thay đổi giá trị đó bạn chỉ cần nhấn F5 quảng cáo sau đó nhấn Enter giá trị đầu tiên hàm RAND()) sinh ra quản lý được lưu lại cố định.

Ví dụ hàm Random

Ví dụ 1: Sử dụng hàm RAND() thực hiện kỹ thuật các yêu cầu sau:

- Lấy một số ngẫu nhiên trong khoảng từ 0 tới 1.

- Lấy một số ngẫu nhiên nằm trong khoảng từ 0 tới 90

- Lấy một số ngẫu nhiên nằm trong khoảng từ 88 tới 188

Cách làm:

- Lấy một số ngẫu nhiên sử dụng cú pháp = RAND()

- Lấy một số ngẫu nhiên nằm trong khoảng từ 0 tới 90: = RAND()*90

- Lấy một số ngẫu nhiên nằm trong khoảng từ 88 tới 188: = RAND()*(188-88)+88

Hàm Random trong Excel (Hàm RAND), cách sử dụng hàm Random và ví dụ

Ví dụ 2: Sử dụng hàm RAND() lấy một số ngẫu nhiên có n chữ số.

Để lấy một số ngẫu nhiên bằng cách sử dụng hàm RAND()  thực hiện nhanh nhất như sau:

- Thứ nhất sử dụng công thức lấy số ngẫu nhiên trong một khoảng tài khoản và sử dụng hàm Int() đăng ký vay để lấy phần nguyên ở đâu nhanh của số ngẫu nhiên đó.

- Thứ hai tổng hợp để cố định số chữ số nơi nào của số ngẫu nhiên cần lấy ta đặt n = 10(x-1) phải làm sao và m = 10x ứng dụng với x chính là số chữ số lừa đảo của số ngẫu nhiên cần lấy qua web . Ví dụ lấy một số ngẫu nhiên có 4 chữ số dùng công thức: = INT(RAND()*(10000-1000)+1000)

như thế nào Như vậy áp dụng công thức trên ta có bảng dữ liệu cần lấy số ngẫu nhiên có x chữ số:

Hàm Random trong Excel (Hàm RAND), cách sử dụng hàm Random và ví dụ

Ví dụ 3: Sử dụng hàm RAND() lấy một kí tự bất kì trong bảng chữ cái

- Như kiểm tra đã biết bảng chữ cái có 26 chữ cái => sử dụng hàm RAND() lấy một số nguyên bất kì trong khoảng từ 0 tới 26 => sử dụng công thức: = INT(RAND()+26+1

- Trong bảng mã ANSI phải làm sao các chữ cái viết hoa nằm từ mã 65 đến 90 => qua mạng để lấy khóa chặn các chữ cái in thường sử dụng công thức: = CHAR(INT(RAND()*26+1)+64)

- Với chữ cái in thường trong bảng mã ANSI nằm từ mã 97 đến 122 => qua mạng để lấy ở đâu uy tín các chữ cái in thường sử dụng công thức: = CHAR(INT(RAND()*26+1)+96)

Áp dụng công thức trên ta có bảng dữ liệu lấy full crack các kí tự in thường an toàn và in hoa:

Hàm Random trong Excel (Hàm RAND), cách sử dụng hàm Random và ví dụ

nạp tiền Trên đây là mô tả nguyên nhân và cách sử dụng hàm Rand() lấy giá trị ngẫu nhiên trong Excel hy vọng giúp ích cho khóa chặn các bạn tất toán . Chúc kiểm tra các bạn thành công!

4.9/5 (87 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online