Công thức tính thể tích hình chóp, cách tính thể tích hình chóp

Công thức tính thể tích hình chóp, cách tính thể tích hình chóp. Các bạn đang tìm kiếm công thức tính thể tích hình chóp, cách tính thể tích hình chóp? Vậy mời các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết công thức và cách t

Các bạn đang tìm kiếm công thức tính thể tích hình chóp tổng hợp , cách tính thể tích hình chóp tổng hợp ? Vậy mời quảng cáo các bạn hãy cùng tham khảo bài viết cập nhật dưới đây kiểm tra để biết công thức kiểm tra và cách tính thể tích hình chóp trực tuyến .

Công thức tính thể tích hình chóp, cách tính thể tích hình chóp

Dưới đây là công thức tính thể tích hình chóp lấy liền và ví dụ cụ thể về cách tính thể tích hình chóp giảm giá , mời lấy liền các bạn cùng theo dõi.

Khái niệm hình chóp

  • Hình chóp có mặt đáy là một đa giác chi tiết giảm giá các mặt bên là cập nhật những tam giác có chung một đỉnh vô hiệu hóa , đỉnh này cập nhật được gọi là đỉnh qua web của hình chóp.
  • Đường thẳng đi qua đỉnh trực tuyến và vuông góc giả mạo với mặt phẳng đáy link down được gọi là đường cao như thế nào của hình chóp.
  • Tên gọi trên điện thoại của hình chóp dựa vào đa giác đáy: hình chóp có đáy là tam giác gọi là hình chóp tam giác download , hình chóp có đáy là tứ giác mật khẩu được gọi là hình chóp tứ giác.

Các khối chóp tổng hợp đặc biệt

1 sử dụng . Hình chóp tứ diện đều

Là hình chóp có tất cả quản lý các cạnh bằng nhau tối ưu , tối ưu tất cả tốc độ các mặt đều là danh sách các tam giác đều hướng dẫn , O là trọng tâm mới nhất của tam giác đáy trực tuyến và AO ⊥ (BCD).

Công thức tính thể tích hình chóp, cách tính thể tích hình chóp

2 hỗ trợ . Hình chóp tứ giác đều

Là hình chóp có tất cả trực tuyến các cạnh bên bằng nhau tăng tốc , đa giác đáy là hình vuông tâm O ở đâu nhanh , SO ⊥ (ABCD).

Công thức tính thể tích hình chóp, cách tính thể tích hình chóp

Công thức tính thể tích hình chóp

Thể tích qua app của hình chóp đều bằng một phần ba diện tích mặt đáy nhân giả mạo với chiều cao.

[V = frac{1}{3}S.h]

Trong đó:

  • V là thể tích hình chóp.
  • S là diện tích mặt đáy hình chóp.
  • h là chiều cao hình chóp.
  • Đơn vị đo thể tích chuẩn là mét khối (({m^3})).

Ví dụ

Cho hình chóp S.ABCD hay nhất , đáy ABCD là hình vuông cạnh bằng a tải về , cạnh bên SA vuông góc lấy liền với mặt phẳng đáy phải làm sao và SC tạo đăng ký vay với mặt đáy một góc bằng ({60^o}) lừa đảo . Tính thể tích khối chóp S.ABCD.

Công thức tính thể tích hình chóp, cách tính thể tích hình chóp

Giải:

Theo công thức tính thể tích (V = frac{1}{3}S.h) tài khoản thì full crack các bạn cần tính mới nhất được chiều cao qua web và diện tích mặt đáy dữ liệu .

  • Diện tích hình vuông ABCD: ({S_{ABCD}} = a)
  • Tính chiều cao hình chóp:

AC là hình chiếu tài khoản của SC trên mặt phẳng (ABCD) nên ta có:

[left( {SC,left( {ABCD} ight)} ight) = left( {SC,AC} ight) = widehat {SCA} = {45^o}]

[AC = asqrt 2 ,SA = AC. an {60^o} = asqrt 6 ]

Sau khi tính giảm giá được diện tích hình vuông ABCD dịch vụ và chiều cao hình chóp cuối cùng miễn phí các bạn tất toán sẽ tính Thể tích hình chóp:

[V = frac{1}{3}.{a^2}.asqrt 6 = frac{{{a^3}sqrt 3 }}{3}]

Vậy thể tích hình chóp S.ABCD là (frac{{{a^3}sqrt 3 }}{3})

tăng tốc Như vậy trên đây bài viết an toàn đã chia sẻ đến qua mạng các bạn công thức tính thể tích hình chóp tự động và ví dụ cách tính thể tích hình chóp trực tuyến . Hi vọng qua bài viết này mẹo vặt các bạn qua app sẽ có thêm kiến thức link down và hiểu rõ hơn về cách tính thể tích hình chóp tài khoản . Chúc tổng hợp các bạn thành công!

4.8/5 (91 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online