PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell. Trước tiên để hiểu một cách sơ khai thì PowerShell là một giao diện dòng lệnh tương tự như CMD, nó có thể làm mọi thứ CMD có thể làm và thậm chí là nhiều hơn. PowerShell đang dần từng bư�

công cụ Chắc hẳn hỗ trợ những bạn sử dụng máy tính đều tối ưu đã biết đến hỗ trợ hoặc ít nhất từng sử dụng giao diện dòng lệnh Command Prompt hay gọi tắt là CMD nhanh nhất , vô hiệu hóa nhưng khi nói đến PowerShell tốc độ thì không phải ai nhanh nhất cũng biết đến qua mạng . Trước tiên link down để hiểu một cách sơ khai giá rẻ thì PowerShell là một giao diện dòng lệnh tương tự như CMD tốt nhất , nó có thể làm kỹ thuật mọi thứ CMD trên điện thoại có thể làm kích hoạt và thậm chí là nhiều hơn nhanh nhất . PowerShell đang dần từng bước trở thành mặc định trên Windows 10 thay cho CMD quản lý đã lỗi thời kỹ thuật , tuy vậy PowerShell  dịch vụ vẫn là một chương trình còn tải về khá xa lạ đối sửa lỗi với người dùng máy tính phổ thông. Ở bài viết tăng tốc sau đây ThuThuatPhanMem.vn ở đâu tốt sẽ giải đáp cho chia sẻ các bạn câu hỏi Powershell là gì chia sẻ và một số lệnh cơ bạn trong Powershell qua mạng , mời nơi nào các bạn tham khảo.

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

1 hỗ trợ . PowerShell là gì?

Để hiểu rõ hơn về PowerShell trước tiên chúng ta cần biết Shell là gì kiểm tra . Trong khoa học máy tính mẹo vặt , shell cơ bản là một giao diện người dùng cung cấp cho bạn lối vào tốt nhất các dịch vụ khác nhau phải làm sao của hệ điều hành ở đâu tốt . Một shell có thể kỹ thuật được dựa trên dòng lệnh mới nhất hoặc nó danh sách có thể giả mạo bao gồm một giao diện người dùng đồ họa (GUI).

Windows PowerShell là một shell cài đặt được phát triển kinh nghiệm bởi Microsoft cho mục đích quản lý tự động hóa cài đặt và định cấu hình sửa lỗi các nhiệm vụ link down . PowerShell tính năng sẽ hoạt động trên môi trường .NET nạp tiền và .NET Framework  ở đâu uy tín bao gồm tải về những câu lệnh sửa lỗi và ngôn ngữ mã hóa.

Song song như thế nào với PowerShell qua app , Windows còn phát triển thêm Windows Power Shell ISE kích hoạt . ISE là viết tắt nơi nào của môi trường mã hóa tích hợp kích hoạt bao gồm giao diện đồ họa cho người dùng lập trình nâng cao sử dụng và tích hợp nơi nào các công cụ khác nhau hỗ trợ bạn việc không cần nhập link down tất cả hay nhất các lệnh trên một dòng lệnh.

Windows PowerShell như thế nào đã miễn phí được Microsoft phát triển từ vô hiệu hóa khá lâu trực tuyến , tuy nhiên phiên bản mới cài đặt với tốt nhất các tính năng tốt nhất được hoàn thiện mới sử dụng được đưa vào kể từ phiên bản Windows 8.1 vô hiệu hóa và Windows Server 2012.

nơi nào Trên Windows 10 khóa chặn các bạn ứng dụng có thể mở PowerShell bằng cách chuột phải lên biểu tượng Windows link down và chọn Windows PowerShell qua app hoặc Windown PowerShell (Admin)

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

Giao diện ở đâu uy tín của PowerShell:

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

2 nơi nào . Các lệnh cơ bản trong PowerShell

- Get Help

Câu lệnh này cho phép người dùng tìm hiểu về cú pháp cơ bản chia sẻ và thông tin về qua mạng các câu lệnh sử dụng trong Windows PowerShell.

Ví dụ: tăng tốc Nếu người dùng muốn biết lệnh Get Process là gì kinh nghiệm và cú pháp thế nào ở đâu tốt , qua web các bạn hướng dẫn sẽ gõ lệnh

Get-Help -Name Get-Process

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

Tương tự qua app , khi người dùng muốn liệt kê đầy đủ ở đâu uy tín các câu lệnh liên quan đến Get nhanh nhất , ở đâu tốt các bạn bản quyền sẽ gõ lệnh

Get-Help -Name Get-*

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

- Get-Service

Câu lệnh này có tác dụng liệt kê sử dụng tất cả link down các dịch vụ đang chạy hướng dẫn và cài đặt trên hệ thống.

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

ở đâu tốt Nếu giá rẻ các bạn cần tìm hiểu thêm về bất kỳ service nào bất kỳ hướng dẫn , trực tuyến các bạn thêm -Tên Service vào sau câu lệnh Get-Service

- ConvertTo-HTML

dịch vụ Khi cần xem thông tin hệ thống một cách trực quan nhất tài khoản , giá rẻ các bạn tối ưu có thể sử dụng câu lệnh ConvertTo-HTML miễn phí để xuất thông tin ra thành một file html nằm trên phân vùng ổ cứng.

Mẫu câu lệnh xóa tài khoản như sau:

Get-Service | ConvertTo-HTML -Property Name an toàn , Status > C:filename.htm

Get-Service : Có nghĩa bạn dịch vụ sẽ xuất thông tin Service đang chạy ra dạng HTML nhanh nhất , lấy liền các bạn qua app cũng sử dụng có thể thay Service bằng thông tin bạn muốn theo như mẫu câu lệnh liệt kê trong mục Get Help bên trên.

C : Tên phân vùng ổ cứng

Filename : Tên file do bạn đặt

Ví dụ: Xuất thông tin service đang chạy ra file TTPM-service.htm nằm ở phân vùng D:Thuthuatphanmem cập nhật các bạn dữ liệu sẽ gõ lệnh:

Get-Service | ConvertTo-HTML -Property Name giảm giá , Status > D:ThuthuatphanmemTTPM-service.htm

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

Chúng ta sử dụng sẽ công cụ được một file HTML như hình:

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

Đây là nội dung file html:

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

- Export-CSV

Tương tự như việc trích xuất thông tin ra file HTML ở đâu tốt , PowerShell kinh nghiệm cũng cho phép bạn xuất thông tin ra file Excel quảng cáo . Câu lệnh ở đâu uy tín như sau:

Get-Service | Export-CSV X:filename.csv

Get-Service : Có nghĩa bạn giảm giá sẽ xuất thông tin Service đang chạy ra dạng HTML nguyên nhân , link down các bạn qua app cũng cài đặt có thể thay Service bằng thông tin bạn muốn theo như mẫu câu lệnh liệt kê trong mục Get Help bên trên.

X : Tên phân vùng ổ cứng

Filename: Tên file do bạn đặt

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

- Get-EventLog

Câu lệnh chp phép ngươi dùng tra cứu thay đổi trong hệ thống thông qua file log trực tuyến . Người dùng qua app có thể sử dụng câu lệnh

Get-EventLog -Log "Application"

Để tra cứu log thay đổi dịch vụ của Application

- Get-Process

Với câu lệnh này cập nhật , người dùng kỹ thuật có thể liệt kê tổng hợp các Process đang chạy trên máy tính lấy liền . Các hành động trích xuất ra file html tính năng , file csv công cụ , get event log phải làm sao có thể áp dụng tối ưu được cho cả lệnh get process này

PowerShell là gì Các lệnh cơ bản trong PowerShell

- Stop-Process:

Đôi khi hay nhất , có giảm giá những dịch vụ trong hệ thống bị rơi vào trạng thái “treo” kỹ thuật . Đối thanh toán với vô hiệu hóa những trường hợp an toàn như vậy mẹo vặt , hãy dùng lệnh Get-Process kỹ thuật để xác định tên xóa tài khoản hoặc ID chính xác lừa đảo của tiến trình đó tốc độ , xóa tài khoản và tắt tiến trình này bằng lệnh Stop-Process công cụ . Ví dụ miễn phí , quảng cáo để tắt hoạt động trực tuyến của chương trình NotePad link down thì gõ lệnh như sau:

Stop-Process -Name notepad

tổng hợp Trên đây là bài giới thiệu về PowerShell kỹ thuật sửa lỗi các câu lệnh cơ bản dùng trong PowerShell mẹo vặt . Hy vọng qua bài viết xóa tài khoản các bạn kích hoạt sẽ biết rõ hơn về giao diện dòng lệnh PowerShell phải làm sao và biết cách sử dụng nó trên điện thoại . Cảm ơn dịch vụ các bạn kiểm tra đã theo dõi!

4.9/5 (95 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online