Cách kiểm tra máy tính dùng UEFI hay BIOS

Với những người dùng máy tính lâu năm chắc cùng nghe qua UEFI và BIOS nhưng chúng ta lại không hiểu rõ BIOS và UEFI là gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây và tìm hiểu xem UEFI và BIOS là gì và cách kiểm tra máy tính của bạn dùng

Với bản quyền những người dùng máy tính lâu năm chắc cùng nghe qua UEFI tải về và BIOS sử dụng nhưng chúng ta lại không hiểu rõ BIOS bản quyền và UEFI là gì lấy liền ? Mời qua mạng các bạn cùng theo dõi bài viết nơi nào dưới đây địa chỉ và tìm hiểu xem UEFI chia sẻ và BIOS là gì ở đâu tốt và cách kiểm tra máy tính mật khẩu của bạn dùng UEFI hay BIOS.

Cách kiểm tra máy tính dùng UEFI hay BIOS

Về cơ bản mật khẩu , UEFI hướng dẫn và BIOS là một dạng phần mềm cấp thấp quản lý được tích hợp trên bo mạch chủ (mainboard) địa chỉ của máy tính tổng hợp . Chuẩn UEFI ra đời sau chuẩn BIOS nên nó có qua app những ưu điểm chi tiết và hỗ trợ phần cứng mạnh tải về và khả năng ép xung (overclock) tài khoản . Để kiểm tra máy tính hay nhất của bạn có hỗ trợ UEFI hay BIOS xóa tài khoản thì tài khoản các bạn giá rẻ có thể kiểm tra bằng cách sau.

Cách 1: Kiểm tra máy tính dùng UEFI hay BIOS bằng System Information

Bước 1: Các bạn bấm tổ hợp phím Windows + R trực tuyến để mở hộp thoại Run tính năng . Sau đó qua web các bạn nhập lệnh msinfo32 giảm giá OK tính năng .

Cách kiểm tra máy tính dùng UEFI hay BIOS

Bước 2: Các bạn qua app để ý thông tin ở dòng BIOS mode là chuẩn UEFI hay BIOS danh sách . Như hình dưới là máy tính dùng chuẩn UEFI.

Cách kiểm tra máy tính dùng UEFI hay BIOS

Cách 2: Kiểm tra máy tính kiểm tra của bạn dùng UEFI hay BIOS bằng phần mềm HWinfo

Các bạn tải về HWinfo tại đây:

https://www.hwinfo.com/download/

Bước 1: Sau khi tải về HWinfo tính năng , khóa chặn các bạn mở phiên bản 32bit tốt nhất hoặc 64bit ứng mới nhất với phiên bản Windows hướng dẫn của bạn cài đặt . Sau đó bấm Run hay nhất để phần mềm tiến hành phân tích cho bạn kỹ thuật .  

Cách kiểm tra máy tính dùng UEFI hay BIOS

Bước 2: Sau khi hệ thống phân tích cài đặt , giá rẻ các bạn nhìn vào dòng UEFI Boot có chữ Present bên cạnh tức là máy bạn đang hỗ trợ chuẩn UEFI giả mạo , còn chi tiết nếu xuất hiện chữ Not Present nghĩa là máy tối ưu của bạn chỉ hỗ trợ chuẩn BIOS công cụ mà thôi giá rẻ .

Cách kiểm tra máy tính dùng UEFI hay BIOS

Để chắc chắn hơn quản lý , danh sách các bạn chuyển sang mục Mainboard lấy liền để xem thông tin thanh toán . Các bạn qua app để ý dòng UEFI BIOS hỗ trợ nếu có chữ Capable tức là mainboard kinh nghiệm của bạn hỗ trợ UEFI vô hiệu hóa , ứng dụng nếu là chữ Not Capable tức là mainboard hỗ trợ của bạn chỉ hỗ trợ chuẩn Legacy (BIOS) thôi qua web .

Cách kiểm tra máy tính dùng UEFI hay BIOS

Với 2 cách kiểm tra cơ bản trong bài viết chia sẻ , sửa lỗi các bạn sử dụng có thể kiểm tra mainboard giảm giá của bạn thuộc chuẩn BIOS hay UEFI qua mạng . Cũng giống như chuẩn GPT xóa tài khoản và MBR trên ổ cứng miễn phí , thông thường kích hoạt thì chuẩn MBR trên ổ cứng thường đi cùng ứng dụng với chuẩn BIOS trên mainboard quản lý và chuẩn GPT trên ổ cứng đi cùng qua web với chuẩn UEFI tính năng . download Nếu bài viết hay tăng tốc và hữu ích download , tất toán các bạn hãy gửi bình luận ở đâu uy tín và đánh giá hay nhất của bạn về bài viết ở phần bình luận phía dưới mẹo vặt nhé!

4.9/5 (79 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online