Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Để so sánh dữ liệu trên hai cột trong file Excel chúng ta sẽ dùng chức năng Conditional Formating của Excel. Nhưng để các bạn có thể hiểu rõ hơn cơ chế nguyên lý của nó, ThuThuatPhanMem.vn sẽ hướng dẫn các bạn từng bước một. Hiện tại ch�

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Để so sánh dữ liệu trên hai cột trong file Excel chúng ta trên điện thoại sẽ dùng chức năng Conditional Formating qua app của Excel xóa tài khoản . Nhưng qua app để lấy liền các bạn full crack có thể hiểu rõ hơn cơ chế nguyên lý tốt nhất của nó tài khoản , ThuThuatPhanMem.vn phải làm sao sẽ hướng dẫn sử dụng các bạn từng bước một.

full crack Hiện tại chúng ta phải làm sao sẽ cùng làm quen tốt nhất với vấn đề này cùng ví dụ download sau đây tốt nhất . So sánh hai cột thống kê tên đơn hàng nhập kho trong ngày 1 hay nhất và ngày 2 xem xét xem có đơn hàng nào ở đâu nhanh được lặp lại hay không.

Để làm tối ưu được điều này chúng ta cần phải sử dụng hàm COUNTIF sửa lỗi . Hàm COUNTIF là hàm đếm dựa theo điều kiện chúng ta đặt ra nạp tiền . Công thức như thế nào của hàm COUNTIF là:

=COUNTIF(mảng dữ liệu cần đếm giả mạo , điều kiện phân biệt xóa tài khoản để đếm)

Ở đây chúng ta cần so sánh từng dòng một nên ở dòng đầu tiên qua web , ta hướng dẫn sẽ thử đếm xem "Vở học sinh" – món hàng đầu tiên hướng dẫn của ngày nhập kho thứ 2 có sự trùng hợp gì danh sách với ngày đầu tiên hay không.

Vậy nên ta có công thức sau:

=COUNTIF(A2:A10;B2)

Và bạn đừng quên bấm F4 sau mảng A2:A10 ở đâu tốt để nó thành $A$2:$A$10 trên điện thoại . Việc này giúp cố định mảng đó lại download , khi lát nữa chúng ta copy công thức xuống bên dưới nó tất toán sẽ không bị biến đổi đơn vị số hàng theo việc copy tốt nhất .

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Để chuột ở vị trí góc phải bên dưới kinh nghiệm của ô công thức rồi kéo dọc xuống dưới ở đâu tốt để copy công thức xuống.

nạp tiền Nếu bạn click vào xem công thức ở một trong cập nhật các ô bên dưới full crack thì phải làm sao sẽ thấy yếu tố "điều kiện" nằm ở phía sau lấy liền sẽ không còn là ô địa chỉ B2 như lúc đầu vì lúc này khi chúng ta copy xuống bên dưới ở đâu nhanh , Excel ở đâu tốt sẽ tự động tăng số hàng lên khóa chặn với đơn vị tương ứng giả mạo để biến đổi theo dữ liệu tốt nhất của từng hàng.

Ví dụ như ở hàng số 8 ở đâu tốt thì phần điều kiện mật khẩu sẽ là B8 tất toán , ở hàng này chúng a ở đâu nhanh sẽ so sánh "Bảng vẽ" miễn phí với mảng "Nhập kho ngày 1" chứ không phải là "Vở học sinh" như ban đầu nữa.

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

mới nhất Hiện tại nhìn vào bảng dưới tài khoản và kết quả thanh toán các bạn chia sẻ sẽ nhận bản quyền được sau khi sử dụng công thức COUNTIF danh sách đã nói ở trên kỹ thuật . Các bạn kinh nghiệm có thể thấy tính năng sẽ có hàng là con số 0 nghĩa là Excel không đếm dữ liệu được giá trị nào phù hợp đăng ký vay với điều kiện tự động , hay nói cách khác nó không tìm thấy mặt hàng nào ở Nhập kho ngày 1 có sự trùng hợp hay nhất với món hàng đó tại Nhập kho ngày 2 miễn phí , đồng nghĩa chi tiết với việc không có sự trùng khớp.

Còn lại mẹo vặt những con số khác không đều là số lần trùng lặp hay nhất của món hàng.

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

tổng hợp Nếu lấy liền hiện tại bạn chia sẻ đã hiểu kinh nghiệm được nguyên lý danh sách của công thức COUNTIF trên kinh nghiệm thì hãy cùng tìm hiểu về vấn đề qua app mà ThuThuatPhanMem.vn ở đâu tốt đã nói ở ngay đầu bài viết này: Conditional Formating.

Trước hết bạn hãy copy công thức COUNTIF lại vì xuống bên dưới nó mới nhất sẽ là cốt lõi cho việc sử dụng Conditional Formating qua app của bạn.

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Hãy bôi đen một cột cần so sánh dữ liệu mật khẩu , quảng cáo sau đó vào ribbon Home trên thanh công cụ hướng dẫn . Bạn nạp tiền sẽ thấy mục StylesConditional Formating giả mạo mà chúng ta cần tìm.

Chức năng Conditional Formating giúp bạn thay đổi định dạng cho ô dữ liệu như thế nào của bạn dựa trên một điều kiện bạn đặt ra (bình thường người ta chi tiết sẽ sử dụng nó tốt nhất để tô màu cho ô phù hợp điều kiện ở đâu uy tín , tạo sự khác biệt mới nhất với ở đâu tốt những ô không phù hợp tính năng với điều kiện khác) link down . Ở đây chúng ta dữ liệu sẽ thử tô màu xanh cho dữ liệu tất cả sử dụng những ô nằm ở cột Nhập kho ngày 2 có sự trùng lặp so khóa chặn với Nhập kho ngày 1.

Vì chức năng đặt theo điều kiện hướng dẫn của chúng ta dựa vào hàm COUNTIF kích hoạt khá tăng tốc đặc biệt nơi nào và khác qua app với kỹ thuật những kiểu tô màu điều kiện thường thấy khóa chặn của Conditional Formating nên bạn phải lựa chọn New Rule ứng dụng để tự tạo điều kiện tô màu cho mình.

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Trong ô hộp thoại chức năng New Formating Rule ở đâu uy tín , bạn click vào dòng Rule a formula to determine which cells to format.

Sau đó ở ô trống Format values where this formula is true (định dạng qua app những ô đúng hay nhất với công thức ở đâu uy tín sau đây) tự động , ở đâu uy tín các bạn paste công thức COUNTIF vừa vô hiệu hóa được copy ở trên vào.

Dựa theo nguyên lý chúng ta mẹo vặt đã nói ở trên lừa đảo với công thức COUNTIF tải về , khóa chặn các kết quả bằng 0 xóa tài khoản với công thức này nguyên nhân thì ta hay nhất sẽ kiểm tra được sự "không trùng lặp" kỹ thuật của hai ngày nhập hàng hay nhất . Chính vì thế tối ưu , chúng ta cần thêm =0 ở phía sau tất toán để tìm khóa chặn các kết quả lấy liền mà công thức COUNTIF ra 0.

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Đừng quên chỉnh định dạng tạo cho ô dữ liệu phù hợp tài khoản với điều kiện bằng cách click vào Format lấy liền . Vì chúng ta chỉ cần đổ màu xanh cho ô dữ liệu đó nên miễn phí các bạn hãy click mở tab Fill rồi chọn màu xanh tổng hợp và ấn OK.

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Cuối cùng click vào OK giả mạo để xác nhận cài đặt tạo định dạng phù màu xanh cho tốc độ những ô dữ liệu không trùng lặp.

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Kết quả bạn nhận tài khoản được tài khoản sẽ tương tự như hình tất toán dưới đây qua app , tối ưu các ô dữ liệu không trùng lặp nhanh nhất sẽ ở đâu uy tín được tô màu xanh tăng tốc , lấy liền bao gồm: Thước kẻ địa chỉ , Bút chì tăng tốc , Bảng vẽ tất toán , Ghim bấm.

Để đảm bảo về tính thẩm mỹ nhanh nhất và không có sự thừa thãi trong trình bày Excel xóa tài khoản , giả mạo các bạn có lẽ qua app sẽ không thể có thêm một cột chỉ giá rẻ để đếm sự trùng hàng vậy nên công thức COUNTIF trong Format values where this formula is true ở trên là cần thiết qua mạng . Nhưng nơi nào nếu bạn trực tuyến vẫn tài khoản để nguyên cột đếm trùng hàng COUNTIF này ở ngoài kinh nghiệm thì khi viết công thức cho Format values where this formula is true sửa lỗi , bạn chỉ cần viết =C2=0 an toàn mà thôi cập nhật . Và như thế chúng ta dịch vụ sẽ dựa cài đặt được vào luôn kết quả COUNTIF lừa đảo đã tạo ra ở ngoài.

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Tương tự tài khoản như vậy ở đâu nhanh , giả mạo nếu bạn đổi phép toán ở Format values where this formula is true từ =0 thành >0 tức là kiểm tra sẽ tạo định dạng cho tốc độ những ô chứa dữ liệu giống nhau giữa hai ngày.

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Và kết quả nhận kích hoạt được là an toàn các ô có dữ liệu giống nhau đó mật khẩu sẽ tất toán được đổi định dạng y như thanh toán những gì bạn cài đặt.

Cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel

Cảm ơn tối ưu các bạn bản quyền đã theo dõi bài viết dịch vụ của ThuThuatPhanMem.vn chúng tôi về cách so sánh dữ liệu trên 2 cột trong file Excel tự động . Hy vọng bài viết tối ưu đã cho bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích về cách so sánh dự liệu nạp tiền . Chúng tôi còn kích hoạt rất nhiều đăng ký vay những bài viết khác về thủ thuật phần mềm trực tuyến sửa lỗi các bạn nhất định cập nhật sẽ quan tâm như thế nào , hãy ghé thăm trang chủ nhanh nhất của chúng tôi tại ThuThuatPhanMem.vn.

4.9/5 (92 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online