Định dạng exFAT, FAT32 và NTFS là gì và khác nhau thế nào?

Các định dạng ổ cứng thường dùng hiện này là NTFS, FAT32 hay ExFAT, nếu bạn chưa biết sự khác nhau giữa các định dạng này và nên lựa chọn định dạng nào cho ổ cứng của mình thì hãy đọc bài viết dưới đây.

Các định dạng ổ cứng thường dùng hiện này là NTFS kỹ thuật , FAT32 hay ExFAT đăng ký vay , ở đâu tốt nếu bạn chưa biết sự khác nhau giữa phải làm sao các định dạng này phải làm sao và nên lựa chọn định dạng nào cho ổ cứng ở đâu nhanh của mình xóa tài khoản thì hãy đọc bài viết kỹ thuật dưới đây.

1 khóa chặn . Định dạng exFAT hay nhất , FAT32 quản lý và NTFS là gì?

Định dạng exFAT, FAT32 và NTFS là gì và khác nhau thế nào?

exFAT tài khoản , FAT32 sửa lỗi và NTFS đều là định dạng cho ổ cứng khóa chặn , trong trường hợp bạn cần format lại đĩa cứng Window luôn hỏi bạn muốn format theo định dạng FAT32 hay NTFS hay nói cách khác là lựa chọn tập tin hệ thống theo định dạng nào đăng ký vay . Bắt buộc phải lựa chọn kiểu định dạng này vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới hướng dẫn quá trình lưu trữ bản quyền và sử dụng dữ liệu tối ưu . Còn ExFAT là định dạng mới đang dần thay thế cho FAT32.

1.1 Định dạng FAT32

Định dạng exFAT, FAT32 và NTFS là gì và khác nhau thế nào?

- FAT32 xuất hiện từ đời Windows 95 Service Pack 2 là phiên bản mở rộng lừa đảo của FAT16 miễn phí , là định dạng tập tin hệ thống có tính tương thích cao công cụ như thế nào vẫn bản quyền được sử dụng tốc độ khá phổ biến trên điện thoại . HIện tại kích thước ở đâu uy tín của mỗi phân vùng trên FAT32 kinh nghiệm được nâng lên 2TB kiểm tra , chiều dài tối đa an toàn của tên tệp tin lên tới 255 ký tự xóa tài khoản . FAT32 sử dụng không gian địa chỉ là 32 bit nên hỗ trợ nhiều Cluster trên 1 phân vùng hơn do đó tiết kiệm mật khẩu được không gian đĩa cứng giảm giá .

- FAT32 không phân quyền quản lý an toàn , mã hóa…

- FAT32 có khả năng phục hồi vô hiệu hóa và chịu lỗi tăng tốc rất kém dữ liệu , điều này ở đâu uy tín sẽ vô cùng bất tiện trong trường hợp bị hỏng 1 sector trên ổ đĩa.

- Trong trường hợp bị mất điện đột ngột máy tính download của bạn tốc độ sẽ phải quét lại ổ đĩa khi khởi động trên điện thoại nếu bạn sử dụng định dạng FAT32.

1.2 Định dạng NTFS

Định dạng exFAT, FAT32 và NTFS là gì và khác nhau thế nào?

- NTFS (New Technology File System) xuất hiện cùng tốt nhất với đời Win NT đầu tiên dịch vụ , là định dạng tập tin hệ thống an toàn được sử dụng phổ biến nhất tự động hiện nay dữ liệu . Kích thước file danh sách và dung lượng trên mỗi phân vùng qua app của NTFS thanh toán rất lớn.NTFS sử dụng không gian địa chỉ là 64 bit nên số lượng Cluster độc lập dữ liệu với dung lượng link down của đĩa cứng. NTFS sử dụng bảng quản lý tập tin là MTF (Master File Table) thay thế cho bảng FAT kinh nghiệm . NTFS có tính bảo mật cao chia sẻ , khả năng chịu lỗi tố tuy nhiên nó có nhược điểm là không hỗ trợ một số phiên bản như Linux ở đâu nhanh , xóa tài khoản các thiết bị chơi game ở đâu nhanh , như thế nào hoặc quảng cáo những ổ cứng có dung lượng nhỏ hơn 400MB…

- NTFS trực tuyến có thể ghi lại tính năng các hoạt động ở đâu tốt của hệ điều hành tăng tốc , nó chia sẻ có thể xác định giá rẻ được ngay tính năng những file gặp sự cố chi tiết mà không cần phải quét lại toàn bộ ổ đĩa cài đặt . Do vậy khả năng chịu lỗi sử dụng của NTFS cao hơn FAT32.

- NTFS làm việc trên hệ thống file nén một cách đơn giản kinh nghiệm . Điều này giúp bạn tiết kiệm không gian lưu trữ ứng dụng và gia tăng tuổi thọ cho ổ đĩa.

- NTFS giá rẻ rất thích hợp khi làm việc qua web với hệ thống máy tính trong công ty mật khẩu . mật khẩu Ngoài ra bạn nhanh nhất có thể sử dụng tiện ích này quảng cáo để kiểm soát hoạt động truy cập web giả mạo của con cái.

- kinh nghiệm Đặc biệt an toàn với NTFS bạn giảm giá có thể mount partition tổng hợp , tạo hard link tài khoản FAT32 không thể làm full crack được.

1.3 Định dạng exFAT

Định dạng exFAT, FAT32 và NTFS là gì và khác nhau thế nào?

- exFAT giá rẻ được biết đến lần đầu tiên vào năm 2006 tăng tốc , là định dạng tập tin hệ thông tối ưu dành cho nhanh nhất các bộ nhớ flash mẹo vặt , thiết bị lưu trữ ngoài dịch vụ . Nó đăng ký vay được thiết kế dựa trên FAT32 tài khoản nhưng khắc phục tối đa nhược điểm ứng dụng của FAT32 đăng ký vay . exFAT không giới hạn về dung lượng file nguyên nhân , có tính tương thích cao hơn NTFS.

2 lấy liền . Sự khác nhau giữa exFAT ở đâu uy tín , FAT32 chi tiết và NTFS

- Giống nhau: Đều là định dạng hỗ trợ lưu trữ tập tin hệ thống trên ổ đĩa công cụ . Tuy nhiên FAT32 bản quyền NTFS hỗ trợ trên ổ đĩa cứng kích hoạt , exFAT hỗ trợ trên thiết bị lưu trữ ngoài cài đặt , bộ nhớ flash.

- Khác nhau:

Đặc điểm so sánh

FAT32

NTFS

exFAT

Kích thước tối đa trên 1 partition

2 TB

16 EB

128 PB

Dung lượng file tối đa

4 GB

16 TB

16 EB

Tính năng

- Không hỗ trợ tính năng bảo mật như: quản lý địa chỉ , mã hóa…

- Khả năng phục hồi phải làm sao và sửa lỗi kém.

- Tính bảo mật cao tăng tốc , tối ưu mã hóa dữ liệu.

 

- Khả năng phục hồi ở đâu uy tín và sửa lỗi tốt quản lý . Nó có khả năng xác định ngay dữ liệu những file bị hỏng nguyên nhân mà không cần quét toàn bộ hệ thống

- NTFS Truy cập full crack và xử lý trên file nén do vậy tiết kiệm dung lượng tổng hợp và kéo dài tuổi thọ cho đĩa cứng.

- NTFS có nhiều tiện ích khác như: mount partition, tạo hard link

- Không hỗ trợ tính năng bảo mật như: quản lý ở đâu uy tín , mã hóa…

- Khả năng phục hỗi qua web và chịu lỗi kém.

Tính tương thích

Win95/98/2000/XP khóa chặn và bộ nhớ ngoài tối ưu , thiết bị flash

Win NT/2000/XP/Vista/ Win 7 kinh nghiệm , 8 miễn phí , 10 tự động giảm giá những phiên bản về sau.

Win95/98/2000/XP cài đặt và bộ nhớ ngoài thanh toán , thiết bị flash

Phù hợp ở đâu tốt với:

Thiết bị lưu trữ di động cập nhật nhưng dung lượng file nhỏ hơn 4GB

- Phân vùng tập tin hệ thống mới nhất đăng ký vay các phân vùng khác trên máy.

- Phù hợp ổ đĩa ngoài giả mạo , flash USB địa chỉ với file có dung lượng lớn hơn 4GB

- lừa đảo Hiện nay định dạng ổ cứng theo NTFS lấy liền được sử dụng phổ biến nhất vì tính năng ưu việt giảm giá của nó.

tính năng Trên đây giới thiệu chi tiết định dạng exFAT an toàn , FAT32 hỗ trợ NTFS hy vọng giúp khóa chặn các bạn có lựa chọn đúng đắn cho ổ đĩa dữ liệu của mình khóa chặn . Chúc quản lý các bạn thành công!

4.8/5 (87 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online