Hàm IF trong Excel

Hàm IF là hàm thông dụng trong Excel, bài viết dưới đây mô tả cú pháp và cách sử dụng hàm IF.

Hàm IF là hàm thông dụng trong Excel sử dụng , qua web với giả mạo những bạn thường xuyên thao tác ở đâu tốt với bảng tính Excel tải về thì hầu như ai nhanh nhất cũng biết đến hàm IF lừa đảo . Nhưng ở đâu nhanh với chia sẻ những bạn mới tìm hiểu Excel kinh nghiệm có thể biết hàm IF danh sách nhưng chưa hiểu rõ về hàm.

Hàm IF trong Excel

Bài viết thanh toán dưới đây mô tả cú pháp giá rẻ và cách sử dụng hàm IF trong Excel hướng dẫn , phải làm sao các bạn cùng theo dõi tốt nhất nhé.

Mô tả

Hàm If trả về giá trị ứng dụng nếu điều kiện quản lý được định trị là TRUE hỗ trợ hay nhất sẽ trả về giá trị khác link down nếu điều kiện tổng hợp được định trị là FALSE.

Cú pháp

IF(logical_test qua web , [value_if_true] nơi nào , [value_if_false])

Trong đó:

-logical_test: biểu thức cài đặt có thể định trị là TRUE tất toán hoặc FALSE cập nhật .

-value_if_true: giá trị tự động các bạn muốn trả về mẹo vặt nếu đối số logical_test định trị là TRUE full crack .

-value_if_false: giá trị danh sách hướng dẫn các bạn muốn trả về chia sẻ nếu đối số logical_test định trị là FALSE ở đâu uy tín .

Các bạn hướng dẫn có thể lồng tự động các hàm if làm giá trị value_if_true danh sách hoặc value_if_false nạp tiền với vô hiệu hóa các yêu cầu phức tạp.

Ví dụ

Ví dụ 1: Sử dụng một hàm IF giá rẻ .

Cho bảng dữ liệu vô hiệu hóa như sau:

Hàm IF trong Excel

Yêu cầu: nhanh nhất Nếu số sản phẩm quảng cáo đã bán >=30 giảm giá thì trả về kết quả "Đạt chỉ tiêu" tăng tốc , qua mạng nếu số sản phẩm nơi nào đã bán <30 đăng ký vay thì trả về kết quả "Không đạt".

Các bạn kiểm tra điều kiện cho nhân viên đầu tiên áp dụng công thức:

=IF(E6>=30,"Đạt chỉ tiêu","Không đạt")

E6 là số sản phẩm lấy liền đã bán đăng ký vay của nhân viên thứ nhất địa chỉ , khóa chặn nếu số sản phẩm tăng tốc đã bán >=30 lấy liền thì kết quả phải làm sao sẽ là "Đạt chỉ tiêu" mới nhất , ngược lại kết quả là "Không đạt".

Kết quả bản quyền như sau:

Hàm IF trong Excel

Các bạn thực hiện tương tự tối ưu với công cụ các nhân viên khác lừa đảo , giá rẻ nhưng ô E6 địa chỉ được thay thế lần lượt là E7 miễn phí của nhân viên thứ hai link down , E8 nơi nào của nhân viên thứ ba…

Hàm IF trong Excel

Ví dụ 2: Sử dụng hàm IF lồng.

Cho bảng dữ liệu như ở ví dụ 1:

Hàm IF trong Excel

Yêu cầu: quản lý Nếu số sản phẩm sử dụng đã bán >=30 full crack thì kết quả trả về là Đạt chỉ tiêu an toàn , cài đặt đăng ký vay nếu số sản phẩm nơi nào đã bán >20 trực tuyến thì trả về kết quả là Không đạt tất toán , ngược lại trả về kết quả là Loại.

Áp dụng công thức cho nhân viên đầu tiên:

=IF(E6>=30,"Đạt chỉ tiêu",IF(E6<=20,"Loại","Không đạt"))

Kết quả mẹo vặt như sau:

Hàm IF trong Excel

Thực hiện tương tự nơi nào , ứng dụng các nhân viên dưới nguyên nhân sẽ thay E6 bằng E7 tốt nhất , E8… nguyên nhân hỗ trợ các bạn cài đặt sẽ kinh nghiệm được kết quả khóa chặn của kinh nghiệm tất cả lấy liền các nhân viên khác tải về .

Hàm IF trong Excel

xóa tài khoản Như vậy bài viết ứng dụng đã giới thiệu đến qua web các bạn cú pháp hàm IF tất toán và ví dụ cụ thể về cách sử dụng hàm IF chia sẻ . Hi vọng lấy liền với 2 ví dụ trên kinh nghiệm các bạn kiểm tra đã tổng hợp có thể nắm hướng dẫn được cách sử dụng hàm IF trong Excel lấy liền . Chúc như thế nào các bạn thành công!

4.9/5 (92 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online